Trước đó vào tối 19/1, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận hồ sơ ban đầu vụ bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị hôn mê, có 9 dị vật trong đầu, nghi là đinh.

Lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

{keywords}
Dãy nhà trọ nơi bé A. sống cùng mẹ và nhân tình của mẹ

Khoảng 17h ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. 

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé Đ.N.A.

Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ là Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. 

Thời gian sống với mẹ, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu A. phải nhập viện ở địa phương vì có dị vật ở đường tiêu hóa.

Anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, bố cháu A.) cho biết, anh cưới vợ là chị Luyến năm 2012, hai người có với nhau 3 người con. Đến tháng 6/2021, anh và vợ ly hôn. Anh nuôi hai người con, còn cháu Đ.N.A. sống với mẹ.

"Thời gian ở với mẹ, con từng phải vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, sau khi chữa khỏi, tôi đã đón con về ở với ông bà nội một tháng. Sau đó, mẹ con đến và đón đi thì xảy ra chuyện đau lòng", anh Chung kể.

Theo anh, quá trình đón cháu A. đi, mẹ cháu cắt đứt mọi liên lạc, anh không hay biết việc vợ trú tại địa chỉ nào, sống với ai. Thời điểm con được đón đi hoàn toàn khỏe mạnh. Con cũng không phàn nàn hay kể gì về cuộc sống với mẹ đẻ. 

Đoàn Bổng

Bố bé gái nghi bị bạo hành: "Chưa từng nghe con phàn nàn cuộc sống bên mẹ"

Bố bé gái nghi bị bạo hành: "Chưa từng nghe con phàn nàn cuộc sống bên mẹ"

Dù từng đón cháu Đ.N.A. từ bệnh viện Nhi Trung ương về nhà ở với ông bà nội, tuy nhiên anh Đỗ Hữu Chung (bố cháu A.) cho biết chưa từng nghe con than phiền về cuộc sống bên mẹ.