Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, hiện nay các chốt kiểm soát dịch phải kiểm tra 100% phương tiện vào Thủ đô. Do đó, một số chốt kiểm soát dịch xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện.

{keywords}
Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

“Nếu kiểm tra hết phương tiện lưu thông vào Hà Nội thì các chốt kiểm soát quá tải, không đủ nhân lực sẽ gây ùn tắc trước các chốt. Lực lượng CSGT cũng được tăng cường đến các chốt làm nhiệm vụ, tuy nhiên, cán bộ y tế vẫn đang thiếu rất nhiều” - Đại tá Dương thông tin.

Theo đại tá Trần Ngọc Dương, Công an Hà Nội đã rà soát lại 22 chốt kiểm soát tại các tuyến đường lớn ở cửa ngõ Thủ đô để tăng cường thêm lực lượng. Trong đó, có khoảng 8/22 chốt trọng điểm như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chốt QL5 và chốt từ Lạng Sơn về…

{keywords}
Kiểm tra giấy tờ của lái xe 
{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Cùng với đó, đang xem xét tính phương án phân luồng từ xa cho xe tải và xe container không vào Hà Nội đi ra các nhánh khác nhằm giảm lưu lượng phương tiện qua các chốt kiểm soát.

Đối với xe khách, có thể thực hiện phương án là không yêu cầu hành khách xuống mà lái xe sẽ làm việc với cán bộ tại chốt, nộp danh sách hành khách và giấy tờ cần thiết. Sau đó, cán bộ tại chốt kiểm soát sẽ lên kiểm tra.

Đại tá Trần Ngọc Dương khuyến cáo, người dân lưu thông từ các nơi về Hà Nội, đặc biệt là các tỉnh, thành có dịch nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, khai báo y tế điện tử để được làm thủ tục tại các chốt nhanh hơn.

{keywords}
Công an phân làn giao thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Trước đó, ghi nhận tại một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường trọng điểm vào TP xảy ra ùn tắc cục bộ do các xe phải dừng lại để đo nhiệt độ, khai báo y tế hoặc test nhanh Covid-19 nếu nghi ngờ. 

 

Người dân và chính quyền Hà Nội đồng lòng đẩy lùi Covid-19

Người dân và chính quyền Hà Nội đồng lòng đẩy lùi Covid-19

Nhiều người dân chia sẻ, sẵn sàng ở tại nhà, không tụ tập quá 5 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m... theo đúng chỉ đạo của thành phố Hà Nội để góp phần sớm khống chế dịch. 

Đình Hiếu