Xem clip làm căn cước xuyên đêm ở quận Đống Đa:

Nhận biết được nhiều tiện ích khi đổi sang thẻ căn cước mới, những ngày này, hàng trăm người dân ở Hà Nội ùn ùn đổ về trụ sở công an các quận để làm cấp thẻ.

Theo đề án cấp thẻ căn cước công dân gắn chip của Bộ Công an, Hà Nội sẽ cấp cho khoảng 2,5 triệu người đủ từ 14 tuổi trở lên từ ngày 31/12/2020 đến 1/7/2021.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, các đơn vị đang triển khai rất tích cực việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chip lưu động cho người dân.

Tại trụ sở của Đội Cảnh sát QLHC và trật tự xã hội, Công an quận Đống Đa (số 119B Thái Hà) những ngày này rất đông người dân tập trung chờ làm căn cước công dân mới.

Sau khi làm thủ tục cấp thẻ, nhiều người bày tỏ sự hài lòng khi thủ tục hành chính được rút gọn.

{keywords}
Bảng thông báo của Công an quận Đống Đa về việc làm thẻ căn cước công dân

Ông Hoàng Ngọc Chức (tổ dân phố 4, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) cho hay: “Sau khi được công an phường thông báo về việc công an quận giải quyết thủ tục hành chính, cấp căn cước công dân vào buổi tối, tôi rất phấn khởi".

Theo ông Chức, ông đến cấp đổi căn cước công dân mới từ chứng minh thư 9 số. Không chỉ vậy, ông còn đưa 5 cháu học sinh đủ 14 tuổi ở cùng tổ dân phố đi làm căn cước mới.

Ông Chức bày tỏ: "Tại đây, được các chiến sĩ công an hướng dẫn tận tình, chu đáo nên hồ sơ của tôi và các cháu được giải quyết nhanh chóng, không phải mất nhiều thời gian như trước. Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đống Đa tận tụy, vì nhân dân phục vụ”.

Dù thông báo giờ làm việc tại khu vực cổng của đơn vị là từ thứ 2 đến chủ nhật, tối từ 18h30 đến 22h30, nhưng do nhu cầu của người dân, đặc biệt là các công dân đủ 14 tuổi cần làm căn cước với số lượng lớn, nên chỉ huy Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các đơn vị “làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ".

{keywords}
Cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đống Đa làm xuyên đêm phục vụ nhân dân

Tối 2/3, các CBCS đã làm việc đến 1h sáng 3/3 để phục vụ đến người dân cuối cùng. Buổi làm việc này, 171 trường hợp được cấp căn cước công dân.

Đại diện Đội Cảnh sát QLHC và trật tự xã hội, Công an quận Đống Đa cho biết, đối tượng được ưu tiên giải quyết cấp thẻ căn cước công dân buổi tối là các cháu học sinh, đủ 14 tuổi, chuẩn bị thi hết cấp.

{keywords}
Công an lấy vân tay của công dân 
{keywords}
Mọi công việc được làm rất nhanh, thuận tiện cho người dân 

Làm ba ca đến khi có chỉ đạo mới

Trung tá Hoàng Phú Dũng - Phó đội trưởng đội QLHC Công an quận cho biết, thời gian làm việc chia làm 3 khung giờ: từ 7h30 đến 12h30, từ 13h đến 18h30 và từ 18h30 đến 22h30. Với những trường hợp ngoại lệ, lực lượng vẫn phục vụ nhân dân đến hết mới nghỉ. Có hôm đến 1h sáng.

Theo Trung tá Dũng, đợt này do sau khi hết giãn cách xã hội và nhu cầu tăng lên, cộng thêm người dân thấy được tầm quan trọng và tiện ích việc triển khai thẻ căn cước có thẻ chip, nên đến làm rất đông. Cao điểm 1 ngày thu nhận 370 hồ sơ. Việc làm 3 ca này được thực hiện đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.  

Thông tin thêm, ông Dũng cho biết, quy trình công dân làm thẻ chỉ mất 5 phút/bộ hồ sơ, gồm: Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, nhận dạng, lăn tay, chụp ảnh. So với trước đây, thủ tục đã được rút ngắn rất nhiều.

Quận Hoàn Kiếm tổ chức cấp căn cước công dân theo hình thức “cuốn chiếu” 18 phường, địa bàn nào dứt điểm địa bàn đó.

{keywords}
Tổ cấp căn cước công dân lưu động Công an quận Hoàn Kiếm giải quyết hơn 450 trường hợp trong đêm và rạng sáng 5/3. Ảnh: Hà Nội Mới

Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, thông tin, từ ngày 4-7/3 sẽ cấp xong căn cước công dân tại phường Chương Dương - phường đông dân nhất quận.

“Riêng trong đêm 4/3 và rạng sáng 5/3, lực lượng công an gần như làm xuyên đêm tại Công an phường Chương Dương, đã cấp được hơn 450 căn cước công dân. Sau khi làm xong tại phường Chương Dương, chúng tôi sẽ triển khai tiếp tại khu vực các phường Hàng Trống và Phúc Tân”, Trung tá Phạm Thị Minh Huệ thông tin trên báo Hà Nội Mới.

{keywords}
Thượng tá Lê Hữu Hoài, Phó trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu triển khai, Công an quận Hà Đông cũng đã cắt cử lực lượng đến tận khu dân cư để làm căn cước cho người dân. Thượng tá Lê Hữu Hoài, Phó trưởng Công an quận Hà Đông, cho biết: "Căn cước công dân mới có nhiều thuận lợi hơn, trong đó có rất nhiều thông tin về người dân. Trên cơ sở đó người dân thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính thuận lợi, giảm bớt thủ tục hành chính, giấy tờ và giảm bớt thời gian đi lại.

Theo ông Hoài, để đảm bảo tiến độ nhanh, chính xác theo chủ trương của TP, các đơn vị sẽ tiến hành cấp căn cước cho công dân không kể ngày đêm. Ngay trong đêm đầu tiên khi quận tổ chức cấp lưu động, đã có hơn 30 công dân được cấp căn cước mới ở chung cư 143 Trần Phú - Hà Đông.

Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Đông Anh cũng thông tin, huyện tổ chức 3 tổ cấp căn cước, trong đó có 2 tổ lưu động là cấp tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, tại các trụ sở cơ quan doanh nghiệp, trường học; một tổ cấp tại trụ sở đội quản lý hành chính tại công an huyện. 

{keywords}
Bắt đầu từ ngày 1/1/2021, tại các địa điểm trên địa bàn Hà Nội, lực lượng công an sẽ đồng loạt tiến hành cấp căn cước mới bằng hình thức lưu động.

 

{keywords}

Hoạt động này được thực hiện không kể ngày đêm. Ngay trong đêm đầu tiên, đã có hơn 30 công dân được cấp căn cước mới ở chung cư 143 Trần Phú - Hà Đông

 

{keywords}

 Trên địa bàn quận Hà Đông, Công an quận kết hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, tổ chức cấp căn cước ngay tại các chung cư cao tầng.

 

 

{keywords}

Công an Hà Nội phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 cấp đủ căn cước mới cho khoảng 2,5 triệu người dân Thủ đô. 

 

Thẻ căn cước mới dự kiến có 20 trường thông tin do ngành công an quản lý, ngoài ra sẽ tích hợp dữ liệu của ngành thuế, hải quan, bảo hiểm, bằng lái và nhiều tiện ích khác. Bộ Công an phấn đấu đến cuối tháng 6/2021, cấp khoảng 50 triệu thẻ căn cước công dân mới có gắn chip trên phạm vi toàn quốc. 

 

Công an Hà Nội chính thức cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân

Công an Hà Nội chính thức cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân

Sáng 31/12, Công an Hà Nội mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động trên địa bàn từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/7/2021.  

Nhị Tiến - Phạm Hải - Clip: Hiếu Hương