Tối nay (3/11) xác nhận với PV VietNamNet, chị Nguyễn Thu Huyền (SN 1985, trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, Công an phường Dư Hàng vừa mời chị lên làm việc.
 
Tại cơ quan công an, chị Huyền đã cung cấp lời khai, thông tin hình ảnh, clip liên quan đến tố cáo việc bé gái 16 tháng tuổi, con nuôi của chủ cơ sở nơi chị từng làm nhân viên bị bạo hành, xâm hại.

“Tôi gửi đơn lên công an phường từ ngày 12/10, sau khi cơ quan báo chí đăng tải thông tin, tôi được mời lên làm việc. Tôi tin tưởng vào kết quả điều tra, xử lý nghiêm minh của cơ quan pháp luật, cháu bé sẽ được bảo vệ lâu dài”.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân thông tin, công an phường Dư Hàng đã báo cáo sự việc cháu Minh Ánh (tên thường gọi là Cherry) được nuôi dưỡng bởi 1 người phụ nữ tên T. (SN 1981), trú trên địa bàn. Cháu Minh Ánh khoảng 16 tháng tuổi, chưa làm giấy khai sinh.

Nhận thấy việc người dân tố cáo cháu bé bị bạo hành là sự việc gây chú ý trong dư luận, công an quận Lê Chân đã rút toàn bộ hồ sơ để trực tiếp điều tra.

"Nguồn gốc cháu bé cần phải được làm rõ; ai là người gây ra các vết thương trực tiếp trên cơ thể bé cũng được xác minh kỹ càng" - vị lãnh đạo công an quận Lê Chân cho hay. 

{keywords}
 


Trước đó, UBND quận Lê Chân có văn bản số 486/BC-UBND ngày 22/10 báo cáo nội dung với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp Hải Phòng về việc hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực xảy ra trên địa bàn phường Dư Hàng, quận Lê Chân.  

Cụ thể, chính quyền quận Lê Chân đề nghị Công an quận chỉ đạo Công an phường Dư Hàng khẩn trương điều tra và xử lý hành vi bạo lực trẻ theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Vết cắn trên mặt cháu bé

Yêu cầu phòng Tư pháp quận hướng dẫn UBND phường Dư Hàng tiến hành các bước và thủ tục để làm khai sinh cho cháu bé đảm bảo theo quy định của pháp luật.
 
Như đã đưa tin, chị Nguyễn Thu Huyền đã gửi đơn lên báo VietNamNet và các cơ quan chức năng kêu cứu về trường hợp cháu bé Cherry, 16 tháng tuổi bị đánh đập, bị cắn gây thương tích trên cơ thể và các bộ phận nhạy cảm. Chị Huyền đã xin nghỉ việc tại cơ sở làm đẹp, nơi cháu bé được nuôi dưỡng và bị bạo hành để gửi đơn tố cáo.

Chị T. chủ cơ sở làm đẹp và là mẹ nuôi cháu bé thừa nhận việc Cherry bị thương. Tuy nhiên, các vết cắn là do con trai người này (đang học lớp 7) gây ra chứ không phải do chị bạo hành bé.

Nhân viên cơ sở làm đẹp tố cáo việc cháu bé 16 tháng tuổi bị bạo hành

Nhân viên cơ sở làm đẹp tố cáo việc cháu bé 16 tháng tuổi bị bạo hành

Nữ nhân viên gửi đơn tố cáo lên công an về việc bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành. Chủ tịch phường nói đơn tố bạo hành là không đúng, nhưng có việc nhận con nuôi chưa đúng quy định.

Nguyễn Thu Hằng