Trao đổi với PV, ông Vi Văn Anh, Trưởng bản Na Xén, xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) cho biết, sau buổi tối ông Lương Văn Thuận – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã vào trao tiền Tết cho 14 hộ dân ở bản (mỗi hộ 500 ngàn đồng), Công an huyện có vào làm việc.

“Các anh bên công an bảo tạm giữ để phục vụ điều tra, sau này sẽ trả lại. Bà con ở bản ai cũng chấp hành”, ông Anh chia sẻ.

{keywords}
Mẹ chủ hộ Lô Văn Chiến (trái) và bà Lê Thị Nguyệt (phải) là 2/14 hộ nghèo ở bản Na Xén (xã Châu Hạnh) cho biết, Công an huyện Quỳ Châu đã tạm thu lại số tiền 500.000 đồng/hộ để phụ vụ điều tra
{keywords}
Trước đó, số tiền Tết 7 triệu đồng của 14 hộ nghèo bị "om lại" trong tủ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) hơn 2 tháng mà không phát cho các hộ nghèo ăn Tết

Thượng tá Nguyễn Đình Hùng – Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết, sau 2 tháng điều tra, các lực lượng liên quan sẽ họp lại cùng thống nhất có khởi tố vụ án hay không. Mọi việc sẽ được làm rõ một cách công tâm, nhất quyết không bao che sai phạm.

Trước đó, ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) bước đầu đã thừa nhận ký khống hồ sơ, nhận tiền Tết 2020 của 14 hộ dân nghèo ở bản Na Xén với 7 triệu đồng. Ông Thuận đã bị rút ra khỏi danh sách ứng cử HĐND xã này trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Huyện Quỳ Châu giải trình việc ký khống nhận tiền của người nghèo chưa chính xác

Huyện Quỳ Châu giải trình việc ký khống nhận tiền của người nghèo chưa chính xác

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) ký khống hồ sơ, nhận tiền Tết của người nghèo đã thừa nhận sự việc là có thật. Ông Thuận đã bị rút ra khỏi danh sách ứng cử HĐND xã này. 

Quốc Huy