- Chiều nay, Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) cho biết 1 trong 2 lái xe được triệu tập lên làm việc với cơ quan Công an phục vụ công tác điều tra.

2 chiếc xe khách BKS: 15B-024.91 và 15B-024.92 đỗ chắn ngang đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hôm qua đã được di chuyển về khu vực tạm giữ phương tiện của Công an quận Dương Kinh.

Ngoài ra, một số người, được cho là thương binh có mặt trên xe ô tô cũng được triệu tập để lấy lời khai.

{keywords}

2 xe khách nằm chắn ngang cao tốc. Ảnh: otofun

Phó giám đốc BQL đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Lê Xuân Tú cho biết, trước khi sự việc xảy ra, nhiều lái, phụ xe của hãng Gia Bảo Linh khi đi qua trạm thu phí đã có lời đe dọa với nhân viên trạm thu phí. Lái xe  "yêu cầu" Ban quản lý cao tốc phải hạ phí xuống, nếu không sẽ đốt trạm và biểu tình trong vài hôm nữa.

Đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho biết, 2 chiếc xe khách hãng Gia Bảo Linh dùng để chắn đường chưa được đăng ký tuyến với cơ quan chức năng.

2 chiếc xe này được lái xe chọn đúng thời điểm đông xe lưu thông trên cao tốc để chặn đường “ăn vạ”. Sau đó lái xe cũng đưa ra được lý do “hợp lý” để biện hộ cho hành động của mình.

“Điều này chứng tỏ đây có thể là hành vi được tính toán kỹ lưỡng từ trước” - ông Tú nhận định.

Thiệt hại về kinh tế đến thời điểm hiện tại chưa được tổng hợp, nhưng theo ông Tú vụ việc đã khiến các lực lượng chức năng phải điều động hơn 100 người thuộc C64 (Bộ Công an) cùng Công an địa phương và Ban quản lý đường cao tốc túc trực suốt 5 tiếng đồng hồ để xử lý.

Ông Tú kiến nghị, cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt, không để tái diễn tình trạng này.

Q.Minh