Chiều nay (30/3), trao đổi với PV, anh Trần Đình Luật, trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, người bán cây hoa lan hồng bồng lai cho biết, anh đã làm việc với cơ quan công an và Chi cục thuế huyện Yên Thành.

Về phía cơ quan chức năng địa phương cũng chỉ làm việc để xác định việc mua, bán diễn ra có thật hay không.

{keywords}
Anh Trần Đình Luật người vừa chuyển nhượng lại cây lan hồng bồng lai

“Chúng tôi mua bán đàng hoàng, không lừa dối để làm gì. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Đây là việc thuận mua, vừa bán chứ không có vấn đề gì cả. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng. Luật pháp cũng chưa có qui định cụ thể nào về việc nộp thuế trường hợp này”, anh Luật nói.

{keywords}
Kie lan dài 7cm...
{keywords}
... có giá hơn 1,6 tỷ đồng

Anh Luật cho biết thêm, anh đã chơi lan, trồng lan nhiều năm nay. Lan cũng như là các sản phẩm nông nghiệp khác mà thôi.

Chủ tịch UBND xã Mã Thành (huyện Yên Thành) Trần Đình Cảnh cho biết, sáng nay cơ quan thuế và công an đã đến nhà anh Luật để kiểm tra, xác minh có sự việc bán hoa lan như trong video clip hay không. 

"Bên xã chúng tôi có kế toán đi cùng đoàn và chứng kiến sự việc. Sản phẩm người dân tự nuôi trồng và diễn ra mua bán bình thường. Còn phía bên thuế có truy thu hay không thì chưa thấy có quy định cụ thể" - ông Cảnh thông tin. 

Chiều cùng ngày, thông tin từ đoàn Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục thuế tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng nay, đoàn đã đến nhà anh Luật kiểm tra và lập biên bản trước việc bán lan đột biến. 

"Việc này diễn ra đột xuất, cần phải xin ý kiến lãnh đạo để có hướng xử lý. Việc truy thu thuế thu nhập sẽ theo quy định của Bộ Tài chính về bán lan đột biến" - một thành viên trong đoàn cho biết.

Như đã đưa tin, sáng cùng ngày, một video đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh mua bán, chuyển nhượng kie lan hồng bồng lai dài 7cm với giá 1,65 tỷ đồng được nhiều người quan tâm. Thương vụ mua bán nay sau đó được xác định diễn ra từ đầu tháng 3.

Ngay sau đó, cơ quan thuế và công an địa phương vào cuộc xác minh, làm rõ.

Vụ chuyển nhượng lan hồng bồng lai 7cm giá hơn 1,6 tỷ đồng

Vụ chuyển nhượng lan hồng bồng lai 7cm giá hơn 1,6 tỷ đồng

Một thương vụ mua bán lan hồng bồng lai chỉ 7cm, có giá trị hơn 1,6 tỷ đồng được phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận tại Nghệ An.

Tú Linh - Quốc Huy