Sáng 10/11, tại kỳ họp 22, HĐND TP.HCM đã ra Nghị quyết công nhân Thạnh An là xã đảo của TP.HCM.

{keywords}
Các đại biểu HĐND TP biểu quyết công nhận Thạnh An là xã đảo của TP.HCM

Trước đó, năm 2014, TP.HCM đã trình hồ sơ và Nghị quyết của HĐND TP, đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vụ xem xét công nhận Thạnh An là xã đảo của TP.

Tuy nhiên, ngày 22/1/2015, Bộ Nội vụ có công văn trả lời “…sau khi kiểm tra hồ sơ thì giữa TP.HCM và Đồng Nai còn tranh chấp một khu vực là Cù lao Gò Gia. Vì vậy, khi việc tranh chấp được giải quyết xong giữa 2 địa phương thì Bộ Nội vụ sẽ thẩm định hồ sơ xã đảo nói trên và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”.

Theo UBND TP, ngày 11/6/2020, việc tranh chấp Cù lao Gò Gia giữa hai địa phương đã được giải quyết xong, được công nhận là của TP.HCM. Do đó, UBND TP đã hoàn thiện lại hồ sơ, trình HĐND TP xem xét, quyết định để ban hành nghị quyết công nhận xã đảo Thạnh An như nói trên.

Sau khi đã có Nghị quyết của HĐND, UBND TP.HCM sẽ trình hồ sơ cùng Nghị quyết lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vụ, xem xét, quyết định công nhận Thạnh An là xã đảo của TP.

Xã Thạnh An là một trong 06 xã thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM. Là xã đảo duy nhất nằm phía Đông Nam của TP, được bao bọc bởi sông nước và rừng phòng hộ; xã có diện tích 13.131 ha, chiếm 18,66% diện tích tự nhiên của huyện Cần Giờ; xã có 1.131 hộ với 4.512 nhân khẩu; Thạnh An cũng được xem là khu vực đặc biệt khó khăn của TP.HCM.

Bão số 10: Đảo Cù Lao Chàm bị cô lập, khẩn cấp cứu 2 người nguy kịch

Bão số 10: Đảo Cù Lao Chàm bị cô lập, khẩn cấp cứu 2 người nguy kịch

Tối nay (4/11), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) đã đưa 2 bệnh nhân nguy kịch ở đảo Cù Lao Chàm về Đà Nẵng cấp cứu.

Hồ Văn