- Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN vừa yêu cầu các hãng hàng không trong nước tiếp tục giảm giá vé sau khi giá nhiên liệu liên tục giảm.

Ông Thanh cho biết, trong năm 2015, trước xu hướng giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm rõ rệt, Cục Hàng không đã điều chỉnh giảm mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông. 

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam đều kê khai và áp dụng nhiều mức giá thấp trên đường bay nội địa, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng.

{keywords}
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không trong nước tiếp tục giảm giá vé sau khi giá nhiên liệu giảm liên tiếp.

Tuy nhiên, đến thời điểm 31/12/2015, giá nhiên liệu tiếp tục giảm đã có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT, Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không trong nước nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không.

Cục trưởng Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không trong nước xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không. “Các hãng hàng không triển khai thực hiện và báo cáo về Cục Hàng không trước ngày 10/1/2016” ông Thanh yêu cầu.

Vũ Điệp