Một người dân ở An Giang vừa thu hoạch được một củ khoai ngọt có hình dáng rất lạ và đặc biệt giống hệt một cụ rùa.

Sáng ngày 9/1, bà Phạm Thị Muội (57 tuổi, ngụ tại ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) khi thu hoạch khoai trong vườn nhà đã phát hiện được củ khoai ngọt nặng tới 9 kg, dài gần 0,5m. Củ khoai này có hình dáng rất lạ và đặc biệt là giống hệt một cụ rùa (có đầu to, chân nhưng không có đuôi).

Được biết, bà Muội đã gieo giống củ khoai này được gần một năm. Đến nay, thấy thân khoai lộ lên khỏi mặt đất, bà Muội mới quyết định đào lên để mang nấu canh. Nhưng không ngờ khi đào lên, củ khoai ngọt lại có hình dáng đặc biệt và có khối lượng lớn như vậy.

Củ khoai ngọt hình cụ rùa trong vườn nhà bà Muội (Ảnh: An Giang Online)

Khi củ khoai được đào lên, nhiều người dân hiếu kỳ xung quanh đã kéo đến xem rất đông. Có người đã trả giá 1 triệu đồng, nhưng bà Muội vẫn không bán.

Đây là củ khoai ngọt nặng nhất từ trước đến nay trong vườn nhà bà Muội. Khoai ngọt vườn nhà bà Muội được trồng theo phương pháp tự nhiên, không sử dụng các loại phân bón, thuốc hóa học nào.

Củ khoai có hình dáng lạ mắt ở Nghệ An (Ảnh: Dân trí)

Mới đây, một củ khoai vạc có hình thù lạ mắt vừa được phát hiện tại Nghệ An. Củ khoai được một nhà dân ở xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn biếu gia đình ông Phan Đình Phùng (ở phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà, Nghệ An).
Củ khoai có trọng lượng tới hơn 20kg, đặc biệt có hình dáng khá lạ mắt với những nhánh, mầm được sắp xếp tạo nên những hình thù lạ và sinh động. Hình thù của củ khoai này biến đổi kỳ lạ khi được nhìn từ những góc khác nhau, khi thì là hình một chú thỏ đang ngồi, khi là hình một con ốc...

Thu Hòa (Tổng hợp)