- Trao đổi ngay với VietNamNet sau khi có thông tin từ ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chánh văn phòng Bộ Công thương và Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh đều khẳng định thi tuyển công chức ở Cục đúng quy định.

>> ĐBQH đề nghị thanh tra tuyển dụng ở Bộ Công thương

Cầm trên tay bản in tin ĐB Nguyễn Sỹ Cương đề nghị thanh tra toàn diện việc tuyển dụng công chức ở Bộ Công thương đăng trên VietNamNet ngày 19/8, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công thương hôm nay (20/8) cho biết: Khi thấy vấn đề báo chí nêu, lãnh đạo Bộ đã có chỉ đạo ngay với đơn vị chức năng, cụ thể là Vụ Tổ chức cán bộ.

{keywords}
Bộ Công thương đang đứng trước nhiều dư luận liên quan đến việc thi tuyển công chức. Ảnh: Dân trí 

Theo ông Sơn, việc thi tuyển công chức ở Bộ đã có nền nếp từ lâu, các cục đều có vai trò nhất định trong việc tham mưu  trong công tác tổ chức, tuyển dụng tại đơn vị mình theo chỉ tiêu Bộ giao.

Ông Sơn cho biết qua trao đổi, Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định cuộc thi tuyển công chức năm 2013 đã làm rất đàng hoàng, đúng quy định của Bộ, công khai, minh bạch và rõ ràng.

"Hiện nay Cục Quản lý cạnh tranh đang kiểm tra hồ sơ và chưa thấy vấn đề gì trục trặc trong việc tổ chức thi cử", Phó Chánh văn phòng cho biết.

"Bản thân htin tưởng điều đó nhưng để khách quan thì phải có các cơ quan khác kiểm tra họ. Nhưng phải bắt đầu từ ngày mai, Vụ Tổ chức cán bộ mới tiến hành kiểm tra, vì hôm nay mới có tinh thần chỉ đạo. Sau khi kiểm tra mới có thể có thông tin chính thức cuối cùng để thông báo đến các đơn vị có quan tâm đến vấn đề này".

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng chưa thể xác nhận liệu lãnh đạo Bộ Công thương có nhận được đơn tố cáo như văn bản mà ĐB Nguyễn Sỹ Cương nhận được, cho biết cần kiểm tra lại.

Và nếu Bộ Nội vụ có động thái tổ chức thanh tra toàn diện đối với việc tuyển dụng của Bộ Công thương thì Bộ sẽ phối hợp, Phó Chánh văn phòng Bộ Công thương khẳng định.

Ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, cũng trực tiếp trao đổi: Chúng tôi rất hoan nghênh báo chí đã có những thông tin phản ánh.

"Ngay sau khi nghe được những thông tin này, chúng tôi đã rà soát và chuẩn bị kỹ lưỡng các hồ sơ của cuộc thi tuyển công chức cũng như các quy trình để sẵn sàng làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ Công thương và Bộ Nội vụ đến kiểm tra xem xét tình hình đúng sai".

Ông Nguyễn Phương Nam khẳng định: Về phía Cục, đến nay mọi quy trình đang làm đều đúng với các quy định, đều làm việc chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ trong quá trình thi tuyển công chức. Ai trúng tuyn cũng đều công khai, minh bạch.

Liên quan đến sự việc lộ đề thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng đã chỉ đạo làm kiên quyết. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đã trả lời tại họp báo về việc xử lý các cán bộ công chức có liên quan, kể cả cấp cục và phòng, mức độ theo quy định.

"Bộ Công thương cũng đã có văn bản gửi sang Bộ Nội vụ về sự việc này để có kết quả cuối cùng, đến nay chưa có trả lời nào từ Bộ Nội vụ. Việc này cần làm thỏa đáng vì liên quan đến người lao động, đến việc quản lý nhà nước về tuyển dụng, thi cử", ông Sơn nói.

Phó Chánh Văn phòng Nguyễn Trường Sơn cũng khẳng định đây không phải phát ngôn chính thức của Bộ Công thương mà là Văn phòng Bộ muốn chủ động trao đổi về những thông tin báo chí phản ánh để tránh những hiểu nhầm của công chúng "khi việc kia đang giải quyết thì hẳn việc này cũng giống thế".

Chung Hoàng