- Chị H. được đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng; cháu L. và Hoàng được chuyển viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ án nghiêm trọng vừa xảy ra tại một gia đình ở xã Suối Tre, TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến 1 phụ nữ tử vong và 2 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Đối tượng Hoàng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 8/1 ông T.V.H và bà L.T.M (ngụ ấp Cáp Rang, xã Suối Tre, TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đi làm về thì phát hiện chị T.T.N.H nằm trên vũng máu. Bên cạnh chị H. là bé Đ.P.L cũng bị thương nặng.

Thấy vậy vợ chồng ông H. hô hoán người dân đưa chị H. và cháu L. đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị H. đã tử vong do vết dao đâm thấu tim.

Cháu L. được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do vết thương sâu ở ngực.  

Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ  một con dao dính máu kèm bức thư tuyệt mệnh được cho là của Đoàn Huy Hoàng (chồng chị H.) để lại với nội dung: do nghèo khổ, khó lòng lo được cho vợ con nên cùng tìm đến cái chết.

Khi lực lượng công an và người dân truy tìm thì phát hiện Hoàng đang nằm cách nhà khoảng 1km, trên cổ có một vết cứa và bên cạnh có 1 chai thuốc diệt cỏ đã mở nắp. Hoàng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM các bác sĩ cho biết  bé trai Đoàn Phi L., sinh ngày 4/2/2013 được ông đưa tới cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, mất máu nhiều.

Sau khi kiểm tra, ê kíp trực cấp cứu ghi nhận bé bị tràn máu, tràn khí màng phổi, tình hình hết sức nguy cấp nên lập tức đặt nội khí quản trợ thở, sơ cứu vết thương, truyền máu rồi chuyển thẳng lên phòng mổ. 

Bệnh nhi được mổ cấp cứu vào lúc 7h30 phút. Ca mổ kết thúc vào 9h30 phút.  

Vết thương thấu ngực may mắn không trúng tim nhưng xuyên qua cơ hoành xuống bụng, ngang qua mặt trước và sau dạ dày, làm tổn thương cả lá lách của bé. 

Sau ca phẫu thuật sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định, tính mạng đã qua cơn nguy kịch, đang nằm theo dõi cách ly trong phòng hồi sức. 

Theo gia đình nạn nhân, Hoàng và chị H. cưới nhau được 2 năm, có một con chung. Gần đây hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên chị H ôm con bỏ về nhà bố mẹ ruột. Lâu lâu Hoàng cũng đến thăm vợ nhưng từ đó tỏ ra hay ghen tuông. Rạng sáng cả nhà đi làm về thì phát hiện sự việc đã rồi.

Hiện nguyên nhân vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.   

Hùng Anh – Thanh Huyền