HTML clipboard

- Sáng 15/6, Công an Hà Nội cho biết vừa làm rõ vụ cướp mà nạn nhân là một nữ kiểm sát viên.

Tên cướp Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi), một cựu du học sinh ở nước ngoài và hai đồng phạm khác vừa bị  công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nữ kiểm sát viên (34 tuổi) quận Hai Bà Trưng, Hà Nội kể lại: Chiều 11/6, trên đường đến cơ quan (ở phố Lê Đại Hành), chị bất ngờ bị một nam thanh niên cao to phóng chiếc xe PS màu đen áp sát, giật chiếc cặp mà chị để dưới chân rồi rồ ga bỏ chạy.

Nữ kiểm sát viên đã cố phóng theo chiếc chiếc xe PS của tên cướp (BKS được hắn dán hình một con bướm đè lên, nhằm che đi), nhưng khi tới phố Hoa Lư, nạn nhân bị một chiếc xe ôtô chắn ngang đầu xe, tên cướp nhờ thế đã thoát thân.

Những ngày sau đó, tên cướp liên tục nhắn tin hẹn địa điểm để nữ kiểm sát viên đến chuộc giấy tờ xe.

Đối tượng tại cơ quan công an
Theo lời nữ kiểm sát viên: "Anh ta biết tôi là kiểm sát viên làm việc ở quận Hai Bà Trưng nên đã hẹn ra khu vực hồ Hoàn Kiếm để chuộc lại tài sản. Để tôi dễ nhận diện, hắn còn đọc biển kiểm soát xe máy. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy có bóng dáng công an đi cùng nên tên cướp đã không dám lộ diện."

Lần theo những manh mối, tối 14/6, công an đã tóm gọn Phạm Hoàng Vũ khi hắn đang an nhàn tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên, Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ tháng 4 đến nay, Vũ đã cùng đồng bọn gây ra 5 vụ cướp. Bản thân Vũ là người nghiện ma túy, lấy vợ đã được vài năm nhưng hắn vẫn không tu tỉnh. Gia đình Vũ đã cố công cho hắn du học ở nước ngoài 4 năm nhưng anh ta vẫn dính vào bùn đen.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.Nhung