Trao đổi với VietNamNet sáng nay (11/10), Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Trực thăng xuất phát tiếp cận hiện trường
{keywords}
Biển Cửa Việt sáng nay sóng to, gió lớn, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Theo Đại tá Phương, sau khi sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp cứu hộ nhưng không thành công, đến sáng sớm nay, Ban chỉ huy dã chiến công tác cứu hộ đã lên phương án sử dụng lực lượng đặc công nước đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

Trước đó, từ rạng sáng, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã chuẩn bị công tác cứu 8 thuyền viên và 1 người dân mắc nạn trên tàu Vietship 01 với tinh thần khẩn trương, quyết tâm đưa các nạn nhân về bờ càng sớm càng tốt.

{keywords}
Thiếu tướng Hà Bình Thọ - Tham mưu trưởng, Phó tư lệnh QK 4 trao đổi phương án cứu hộ
{keywords}
Các phi công chuẩn bị bay ra hiện trường.

Đến 7h48, khi lực lượng cứu nạn đang gấp rút điều động xuồng phối hợp trực thăng cứu nạn thì nhận được thông tin 2 thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhảy xuống biển.

Đội đặc công nước phối hợp với lực lượng biên phòng kịp thời bơi ra biển, ứng cứu được 1 người trôi dạt trên biển và 1 người trên tàu.

{keywords}
Một thuyền viên được lực lượng đặc công phốii hợp biên phòng cứu đưa vào bờ
{keywords}
 


Người còn lại bị sóng biển đánh trôi mất tích, được phát hiện dạt vào bờ biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) trong tình trạng đã tử vong.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng cứu hộ cứu thành công 1 thuyền viên trên tàu chìm

Đại tá Lê Văn Phương cho biết, song song với công tác cứu hộ của lực lượng mặt đất, trực thăng của Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) cũng đã kịp thời thả dây neo, ứng cứu thành công 6 người còn lại, đưa vào bờ an toàn.

{keywords}
Các thuyền viên sức khỏe yếu sau nhiều ngày gặp nạn.
{keywords}
8 người trên tàu bị nạn đã được cứu sống, 1 người tử vong

Sau hơn 3 ngày mắc kẹt trên biển, những người vừa được cứu sống sức khỏe yếu, nhiều người bị thương nặng. Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe, chuyển các thuyền viên đến bệnh viện cấp cứu.

Quang Thành

Bão số 6 đổ bộ đất liền, miền Trung tiếp tục hứng ngập lụt

Bão số 6 đổ bộ đất liền, miền Trung tiếp tục hứng ngập lụt

Dự báo sáng nay bão số 6 đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi, sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Mưa lớn nhất tập trung ở Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Bình Định.