- Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh ở Vĩnh Phúc.

 

Các tin liên quan

Triệu tập con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Nhân chứng trở về

Thời sự tuần qua: Vụ giết người ở Vĩnh Phúc

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Bác sĩ khám tử thi lên tiếng

Thời sự trong ngày: Nhân chứng vụ giết người ở Vĩnh Phúc

Cơ quan chức năng vừa công bô Kết luận pháp y số 837/C54 (P6) của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và Kết luận giám định số 56 ngày 1/4/2013 của Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh xảy ra đêm 14/3.

Theo đó, nguyên nhân chết của Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

{keywords}
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Công an Vĩnh Phúc khẳng định, kết luận pháp y này phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án.

Trước đó, 6 bị can bị bắt trong vụ án khai báo, đã đánh anh Tuấn Anh bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước.

Như vậy, nạn nhân Tuấn Anh sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

6 bị can liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong ngày 14/3 hiện đang bị tạm giam để điều tra gồm: Nguyễn Văn Bính (phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; và Đặng Quốc Tú (SN 1980, thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Hoàng Sang