- UBND tỉnh Lâm Đồng sáng nay thông báo huỷ tổ chức lễ hội hoa anh đào dự kiến tổ chức vào ngày 11 - 13/2.

Ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư và Du lịch Đà Lạt, đơn vị đồng hành và chịu trách nhiệm chính việc tổ chức lễ hội hoa anh đào Đà Lạt đã xác nhận lễ hội bị hủy do hoa chưa nở đúng vào thời gian dự kiến. 

{keywords}

Pano quảng bá Lễ hội Hoa Anh đào trên đường phố Đà Lạt

Theo ông Tư, nguyên nhân chính là do năm nay thời tiết thất thường, qua Tết âm lịch nhưng trời vẫn còn mưa và lạnh khiến hoa không thể nở đúng thời gian như các chuyên gia đã tính toán.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Dung, Giám đốc một công ty du lịch tại Đà Lạt cho biết, bà mới nhận được thông tin này trong sáng nay. Công ty bà đã ký hợp đồng nhận khách với một số đối tác đối tác nước ngoài và công ty lữ hành trong nước trong dịp diễn ra lễ hội hoa. Việc huỷ lễ hội có ảnh hưởng gì đến các hợp đồng này hay không thì bà chưa biết vì chưa nhận được phản hồi của các đối tác.

Trước đó, ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã đến khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, nơi dự kiến tổ chức lễ hội để kiểm tra công tác chuẩn bị. Theo báo cáo của các đơn vị được phân công tổ chức như khu du lịch Sacom - Tuyền Lâm với giải Golf Hoa anh đào, khu du lịch Đường hầm đất sét với Hội hóa trang..., công tác chuẩn bị đã hoàn tất. 

Việc chỉnh trang cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, ánh sáng, biển báo, in ấn pano quảng bá và ấn phẩm tuyên truyền chương trình ngày hội trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh và trên các tạp chí doanh nghiệp, du lịch... cũng đã thực hiện xong.

{keywords}
Đây là lần đầu tiên Lâm Đồng tổ chức lễ hội hoa Anh Đào 

Mặc dù hoa anh đào Đà Lạt đã nở rộ ở khu vực Cầu Đất, Đạ Sar, Lang Biang, Thái Phiên… nhưng cây anh đào tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm mới bắt đầu trổ hoa, dự kiến đến ngày hội như công bố (11-13/2), hoa chỉ nở khoảng 20%.

Ngoài ra, phần lớn cây hoa anh đào tại trung tâm TP Đà Lạt vẫn chưa nở hoa, vì thế nếu vẫn tiếp tục tổ chức lễ hội như thời gian đã định sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như uy tín của lễ hội.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ hội hoa anh đào với chủ trương không chú trọng phần lễ mà nhấn vào phần hội. Hoa anh đào Đà Lạt sẽ nở rộ trên đường Trần Hưng Đạo, Tương Phố, Đống Đa, Phó Đức Chính…

Trong thời gian hội, 100 cây anh đào Đà Lạt sẽ được trồng mới trong số 2.000 cây sẽ tiếp tục trồng trong năm 2017.

Lê Huân