Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh trưa nay cho biết, TP đang nỗ lực hỗ trợ hết sức cho du khách bị kẹt lại do lệnh cách ly xã hội và ngừng các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các nơi khác vào sáng cùng ngày.

{keywords}
Bãi biển Đà Nẵng sáng nay 

Theo bà Hạnh, ngày 27/7, toàn bộ khách du lịch đi theo tour đều đã rời Đà Nẵng. Qua nắm số liệu các cơ sở lưu trú hiện nay có 228 du khách đang kẹt lại.

“Những người này là khách lẻ, khách đến thăm người thân…

Để hỗ trợ du khách bị kẹt lại TP, hiện chúng tôi đã bố trí và giới thiệu 5 khách sạn đủ cho toàn bộ những người này lưu trú thực hiện cách ly theo đúng chỉ đạo. Với giá phòng hỗ trợ tối thiểu từ 200.000-300.000 ngàn đồng/cho hai người/ngày.

Thành phố đang nỗ lực hết sức để du khách yên tâm, cùng với thành phố vượt qua khó khăn này”, bà Hạnh thông tin.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Đà Nẵng cách ly xã hội vào lúc 0h ngày 28/7.

Ngay trong đêm 27/7, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành dừng toàn bộ các chuyến bay, tuyến vận tải khách đường bộ, tàu hỏa đi, đến Đà Nẵng trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 28/7.

Hiện nay, sân bay quốc tế Đà Nẵng không còn khách ra, vào. Tất cả các ga quốc nội, quốc tế thực hiện nghiêm túc vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng dịch.

Lực lượng an ninh chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt các lối, không cho người và phương tiện ra, vào. Tất cả các quầy dịch vụ trong ga quốc nội đều đã đóng cửa hoàn toàn.

Chủ tịch Đà Nẵng: Hơn 10.000 người là F1, F2 của ba ca mắc Covid-19

Chủ tịch Đà Nẵng: Hơn 10.000 người là F1, F2 của ba ca mắc Covid-19

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến chiều 27/7 số người là F1, F2 tiếp xúc ba ca mắc Covid-19 là hơn 10.000 người.

Hồ Giáp