Sáng nay, kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 thảo luận tại hội trường.

Nhiều đại biểu kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm giải mật kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ để nhiều cấp, ngành tham gia tháo gỡ những vướng mắc trong việc khắc phục sai phạm đất đai ở Đà Nẵng.

ĐB Lê Xuân Hòa cho biết, từ năm 2012 Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận 2852 về những sai phạm đất đai tại Đà Nẵng.

ĐB Hòa cho rằng, chính quyền Đà Nẵng đã cố gắng nhưng việc khắc phục sai phạm vẫn chưa xong. Thời gian qua luật Đất đai liên tục thay đổi, nhất là sau khi luật Đất đai 2013 có hiệu lực, một số nội dung không còn phù hợp.

{keywords}
ĐB Lê Xuân Hòa

“Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện nghiêm kết luận 2852 nhưng do luật Đất đai thay đổi nên đến nay địa phương mới thực hiện xong 3/5 nội dung của kết luận.

Do chúng ta chưa giải quyết xong nên ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư cũng như tốc độ phát triển của thành phố”, ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, đoàn ĐBQH nên có văn bản kiến nghị QH, Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù để Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn trong việc khắc phục những sai phạm mà kết luận 2852 đã nêu.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng phải mạnh dạn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cho giải mật kết luận 2852 để nhiều ngành, nhiều cấp, đại biểu HĐND bàn bạc, quyết nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng quan điểm, ĐB Huỳnh Minh Chức cho rằng Đà Nẵng không thể chậm trễ hơn việc thực hiện kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

{keywords}
ĐB Huỳnh Minh Chức kiến nghị TƯ sớm ban hành kết luận Thanh tra dự án khu đô thị Đa Phước và bán đảo Sơn Trà

Bên cạnh đó, ĐB này cũng kiến nghị TƯ sớm ban hành kết luận Thanh tra dự án khu đô thị Đa Phước và bán đảo Sơn Trà để lãnh đạo địa phương yên tâm làm việc.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng yêu cầu tổ thư ký ghi lại những đề xuất trên để Thường trực HĐND TP nghiên cứu, bàn bạc và có văn bản báo cáo Thường vụ QH, Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Xem xét cho ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Xem xét cho ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Cảnh có đơn xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được xem xét tại kỳ họp này.

Vĩnh Định