Con đường mang tên Đại tướng dài 7km, đẹp nhất Đà Nẵng hiện nay, kéo dài từ đường Nguyễn Huy Chương đến giáp đường Minh Mạng.

Ngày 28/12, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ gắn biển tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}
Gắn biển tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: TTXVN

Con đường mang tên Đại tướng dài 7km, kéo dài từ đường Nguyễn Huy Chương đến giáp đường Minh Mạng, qua địa phận của các phường Mân Thái, Phước Mỹ (quận Sơn Trà), Khuê Mỹ, Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Đường Võ Nguyên Giáp được xem là tuyến đường đẹp nhất của Đà Nẵng hiện nay với cấu trúc đồng bộ, cơ sở vật chất hoàn thiện cũng như cảnh quan thiên nhiên hài hòa.

Việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp giữa hai đường Hoàng Sa và Trường Sa thể hiện niềm tin bất diệt vào chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời thể hiện sự tri ân vị Đại tướng tài ba của dân tộc.

Cắt giữa đường Hoàng Sa và Trường Sa với điểm đầu là đường Nguyễn Huy Chương và điểm cuối là đường Minh Mạng, việc gắn tên tuổi của Đại tướng với tên hai nhân vật lịch sử, một người là vị tướng với cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, một người là vị vua của Triều Nguyễn có công rất lớn trong việc khai thác và giữ gìn biển đảo cũng như mở mang thế lực ra nước ngoài đã tôn vinh thêm giá trị về nhân cách và con người của Đại tướng.

Những nhân vật này có mối liên hệ với nhau, nhắc đến một tên đường có thể nhớ và tìm ra tên đường khác như những dấu mốc lịch sử quan trọng.

Theo TTXVN