Ngày 14/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị Tuyên dương các điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Tại hội nghị, 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tuyên dương, khen thưởng.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024.

{keywords}
Đà Nẵng huy động nguồn lực to lớn giúp các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh minh họa

Các cuộc vận động và phong trào thi đua của Mặt trận các cấp Thành phố được đánh giá là ngày càng gắn kết và thiết thực với đời sống xã hội. Qua đó, đã khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong nhân dân…, huy động được nguồn lực to lớn trong nhân dân và các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Tại Đà Nẵng, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ Việt Nam Thành phố và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã có nhiều hình thức vận động nguồn lực để hỗ trợ người nghèo, khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng dân cư.

Năm 2019, các cấp Mặt trận Thành phố đã vận động gần 30 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, vượt 50% kế hoạch năm.

Số kinh phí này được ưu tiên tập trung hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 632 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ phương tiện sinh kế, giúp 294 hộ nghèo phát triển sản xuất; tiếp sức cho 3.519 học sinh, sinh viên con hộ nghèo đến trường; hỗ trợ 497 hộ nghèo chữa bệnh; giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.

Chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Mặt trận thành phố các cấp tiếp tục vận động nhằm tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” chăm lo Tết cho người nghèo, để mỗi hộ nghèo được nhận ít nhất một phần quà từ 500. 000 -700.000 đồng.

Bài: Kiều Oanh - Nhóm PV
Ảnh: Diệu Bình - Nhóm PV