- Quá hạn do Tổng cục Đường bộ yêu cầu, Đà Nẵng đã dỡ bỏ biển báo rùa bò 30km/h trên QL14B. Tuy nhiên, địa phương vẫn duy trì các biển 40km/h, thay vì phải nâng lên 50km/h như đề nghị của Tổng cục Đường bộ.

Ngày 2/4 theo ghi nhận của VietNamNet, thành phố Đà Nẵng đã cho tháo dỡ biển giới hạn tốc độ 30km/h tại nút giao Cách mạng tháng 8 (QL14B) - Nguyễn Hữu Thọ. Thay vào đó, địa phương này đã cho lắp biển 40km/h. Nguồn tin từ Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ duy trì các biển 40km/h trong thời gian tới.

{keywords}

Đà Nẵng đã nhổ biển rùa bò 30km/h, thay thế bằng biển 40km/h tại nút giao trên QL14B.

Nút giao này trước đây có 1 bùng binh dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương. Sau khi có chỉ đạo kiểm soát quyết liệt hoạt động xe ben của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, UBND TP. Đà Nẵng đã cho cải tạo, phá bỏ bùng binh, thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu. Trong quá trình thi công, Đà Nẵng đã cho lắp biển rùa bò 30km/h tại đây.

Tổng cục Đường bộ trước đó đã có văn bản đề nghị UBND TP. Đà Nẵng dỡ bỏ biển 30km/h; thay thế các biển 40km/h thành biển giới hạn 50km/h trên trục đường Cách mạng tháng 8 (QL14B). Thời hạn Tổng cục giao là trước ngày 1/4.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay dù đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ, tuy nhiên Sở vẫn phải chờ chỉ đạo của UBND thành phố trước khi có kế hoạch tháo dỡ biển báo.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân Đà Nẵng đều ủng hộ việc thành phố lắp đặt các biển báo giới hạn 40km/h trên QL14B.

“Xe tải chạy suốt đêm ngày, vào giờ cao điểm phương tiện đông, rất nguy hiểm. Trước đây tuyến đường này nhiều tai nạn, từ khi thành phố lắp biển kiểm soát, tai nạn giảm hẳn”, ông Trương Tấn, một người dân trên tuyến đường cho biết.

Không chỉ lắp đặt các biển giới hạn tốc độ, UBND Đà Nẵng còn vừa chỉ đạo lắp hàng loạt camera giám sát giao thông trên trục đường.

Cao Thái