Chiều nay (23/4), Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây,  lượng khách tham quan, du lịch ước đạt 129.500 lượt, chủ yếu là khách nội địa.

Trong đó, lượng khách nội địa do các đơn vị lữ hành khai thác ước đạt hơn 16.000 nghìn lượt.

Dịp lễ này có 11 đường bay nội địa đến Đà Nẵng, lượng khách đặt mua vé có xu hướng tăng, tập trung vào tuần cao điểm từ 28/4 đến 3/5.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay tăng chuyến, bổ sung các chương trình khuyến mại về giá vé, hành lý ký gửi, lịch bay đa dạng giúp hành khách thuận tiện đi lại.

{keywords}
Bãi biển Đà Nẵng đông nghịt du khách vào cuối tuần

Sở Du lịch thông tin thêm, lượt khách lưu trú tại các cơ sở trong dịp lễ lần này ước đạt hơn 58.600 lượt khách. Các khách sạn khu vực ven biển, đặc biệt là dọc Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đạt công suất phòng trên 75% đối với giai đoạn 30/4 và 1/5. Một số khách sạn đã đạt 100% công suất cho ngày 30/4.

Sở Du lịch đánh giá lượng du khách đến Đà Nẵng đang được cải thiện vì tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhu cầu du lịch tăng cao sau thời gian dài giãn cách...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc nhập cảnh  trái phép qua đường mòn, lối mở rất khó kiểm soát. Chỉ cần một trường hợp mắc Covid-19 sẽ mang lại hậu quả khôn lường.

Hồ Giáp