Ngày 26/2, Sở Du lịch Đà Nẵng có văn bản gửi các DN kinh doanh du lịch trên địa bàn về thực hiện ứng phó dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Theo đó, Sở này yêu cầu các DN kinh doanh lữ hành tạm dừng khai thác các tour đưa, đón khách từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc thông qua các đường bay trực tiếp Hàn Quốc - Đà Nẵng.

Đặc biệt là khách đến từ hoặc đi qua khu vực thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang kể từ ngày 26/2.

{keywords}
Nữ du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch

Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh đến Đà Nẵng trước ngày 26/2, các công ty thực hiện giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời phối hợp với ngành y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Các doanh nghiệp này cũng có trách nhiệm thông báo đến các đối tác lữ hành Hàn Quốc về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách đến từ vùng có dịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các đoàn khách đi du lịch đến các quốc gia đang có dịch và các vùng xác định có dịch, cũng như không tổ chức đón khách từ các quốc gia đang có dịch gồm Nhật Bản, Ý, Iran.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, Sở Du lịch yêu cầu chú trọng kiểm tra thông tin khách và các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Chủ động thông báo cho khách đặt phòng và công ty lữ hành về việc yêu cầu cách ly 14 ngày đối với khách đến từ hoặc đi qua thành phố Deagu và khu Bắc Gyeongsang.

Tạm thời không nhận booking đặt phòng của khách từ các vùng đã được xác định nhiễm dịch tại Hàn Quốc; đối với các đoàn khách đến từ các quốc qua đang có dịch khác như Nhật Bản, Ý, Iran đã nhập cảnh vào Việt Nam, cần xác minh thông tin về sức khỏe khách trước và sau khi đến Việt Nam, cung cấp thông tin này cho các cơ quan chức năng tại địa phương…

18 khách Hàn Quốc ra sân bay về nước lúc nửa đêm, 2 người xin ở lại

18 khách Hàn Quốc ra sân bay về nước lúc nửa đêm, 2 người xin ở lại

Trong 20 người đến từ Daegu hôm 24/2 có 2 người xin ở lại Đà Nẵng và thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết.

Hồ Giáp