UBND xã Triệu Thành xác nhận, đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp này, công an huyện đã lập biên bản và điều tra vụ việc.

{keywords}
Cọc sắt được cắm xuống ruộng 
{keywords}
Rất nhiều cọc sắt bà con gom được từ ruộng của mình

Bà con ở đội 7 (thôn Nại Cửu) phản ánh, trước đây vài ngày, có đợt mưa lớn khiến nhiều diện tích lúa đổ rạp xuống và lộ ra nhiều cọc sắt nhọn cắm trên khắp các ruộng lúa.

Những cọc sắt này dài 80 - 90cm, đường kính 8mm, một đầu uốn hình móc câu, cắm xuống đất lẫn trong các ruộng lúa chín vàng.

Bà con đi thăm đồng phát hiện, thu gom được 42 cọc sắt, sau đó trình báo lên chính quyền.

{keywords}
Lượng lớn cọc sắt người dân thu gom được

Người dân cho hay, việc tìm cọc sắt mất rất nhiều thời gian bởi chúng được cắm thấp hơn ngọn lúa, lại có màu gần giống với phần lúa chín nên rất khó nhìn thấy.

Ông Nguyễn Văn Hồng, chủ một máy gặt trú tại huyện Triệu Phong cho biết, đây là lần đầu tiên ông đưa máy về gặt tại đội 7, thôn Nại Cửu.

"Trước khi cho máy xuống ruộng gặt, chúng tôi phải tìm các cọc sắt rồi mới gặt. Các cọc sắt bị sót rất nhiều, nếu đụng phải sẽ làm vỡ và gãy răng của máy, mất rất nhiều thời gian sửa chữa, việc thu hoạch mùa màng của bà con bị chậm trễ", ông Hồng nói.

Hương Lài

Bắt 2 'nữ quái' cầm đầu nhóm bảo kê trong KCN ở Đồng Nai

Bắt 2 'nữ quái' cầm đầu nhóm bảo kê trong KCN ở Đồng Nai

Băng nhóm chuyên dùng vũ lực đe dọa người buôn bán trong khu công nghiệp (KCN) ở Đồng Nai để thu tiền bảo kê dưới sự điều hành của hai “nữ quái” vừa bị công an bắt giữ.