Trả lời:

Theo Chỉ thị về giãn cách xã hội của thành phố Hà Nội, trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà trong các trường hợp:

- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men;

- Cấp cứu, khám chữa bệnh;

- Tiêm chủng;

- Các trường hợp khẩn cấp khác;

- Đi công tác công vụ;

- Làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật...

- Làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Như vậy, người dân chỉ được ra đường với những lý do kể trên.

Về phía tỉnh Bắc Ninh, mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành công văn hỏa tốc về việc kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan từ TP Hà Nội.

Trong đó, Bắc Ninh yêu cầu các hộ có người thân, người quen ở các tỉnh, thành phố khác đến thăm/trở về nhà phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.

Những trường hợp chưa có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm quá 72 giờ thì trong vòng 5 giờ phải đến ngay cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR. Người từ tỉnh/thành khác về phải đăng ký, khai báo với trưởng khu dân cư và tổ Covid-19 cộng đồng.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Ban Thời sự

Có giấy xét nghệm Covid-19 âm tính, từ Hà Nội về Thái Bình có phải cách ly?

Có giấy xét nghệm Covid-19 âm tính, từ Hà Nội về Thái Bình có phải cách ly?

Người dân không liên quan tới ca nhiễm Covid-19 đặt câu hỏi về quê nhà ở Thái Bình có phải cách ly hay không?