- Cách đây hơn một năm, có nhiều nhóm người nhiều lần đến nhà bà đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga đòi nợ. Có nhóm gia đình than rằng, họ phải gom góp tiền tiết kiệm cả đời để đưa cho bà Nga, nhưng giờ không thể đòi lại tiền.

Vì sao đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga bị bắt?

Có quá nhiều đơn thư tố cáo của người dân gửi đến các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đại biểu quốc hội Châu Thị Thu Nga - người vừa bị cơ quan công an bắt tạm giam tối 7/1.

Kéo nhau đến nhà ĐBQH đòi nợ

Như VietNamNet đã đưa, khoảng 21h30 tối 7/1, Cục Cảnh sát Kinh tế (C46), Bộ Công an tiến hành khám xét nhà riêng của bà Châu Thị Thu Nga (SN 1965, quê Thừa Thiên- Huế) ở phố Hồng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại biểu quốc hội khoá XIII Châu Thị Thu Nga.

 

{keywords}
Khu chung cư dự kiến sẽ giao nhà vào quý I/2015 nhưng đến giờ vẫn là bãi đất trống.

Ngày 8/1, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thu Hương, tổ phó nơi bà Nga cư trú cho biết, tối 7/1, bà được mời sang làm chứng việc khám nhà và tiến hành tạm giữ bà Nga.

Theo lời bà Hương, cơ quan chức năng cũng đã đọc quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH đối với bà Nga.

Chiều 7/1, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã ký Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH đồng ý đề nghị khởi tố bị can của Viện KSND tối cao đối với bà Châu Thị Thu Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng tại nghị quyết này, Ủy ban Thường vụ QH đã tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH của bà Nga.

Theo bà Hương, cách đây hơn một năm có nhiều nhóm người, nhiều lần đến nhà bà Nga đòi nợ.

“Họ đi theo từng nhóm là những người làm cùng cơ quan hoặc trong cùng một gia đình. Có những nhóm còn mang theo băng rôn đến đòi nợ khiến trật tự phường phải đến giữ ổn định”, bà Hương cho biết.

Cũng theo bà Hương, có nhóm gia đình đến đây đòi nợ. Họ than rằng, đã phải gom góp tiền tiết kiệm cả đời để đưa cho bà Nga, nhưng giờ không thể đòi lại tiền.

Bà Hương cho hay, bà Nga đến ở ngôi nhà ở phố Hồng Mai cách đây gần 10 năm. Cô con gái duy nhất của bà Nga đang du học nước ngoài, ở nhà chỉ còn hai vợ chồng bà.

Hôm bị bắt, bà Nga không giấu được vẻ mặt buồn khổ và nghiêm túc chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan chức năng. Chồng bà Nga giữ thái độ bình tĩnh trong lúc cơ quan chức năng thực hiện việc khám xét.

“Thời gian sống ở địa phương, bà Nga chan hòa với mọi người, thường xuyên có những đóng góp cho các chương trình từ thiện ở địa phương”, lời bà tổ phó.

Dự án ma?

Trong quãng thời gian cuối 2013, có nhiều đơn thư tố cáo bà Nga được gửi đến các cơ quan chức năng. Người làm đơn tố đã nộp nhiều tỉ đồng để mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga làm chủ đầu tư với thỏa thuận sẽ được nhận nhà vào năm 2015.

{keywords}

{keywords}

Bãi đất hoàng và phối cảnh lung linh của dự án B5.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo quan sát của phóng viên, khu vực triển khai dự án B5 Cầu Diễn vẫn chỉ là bãi đất trống bỏ hoang.

Hàng ngày có một nhân viên bảo vệ trông coi khu đất này. Phía bên ngoài dự án vẫn trưng tấm biển trưng phối cảnh lung linh của tòa nhà.

Người dân sống cạnh đó cho hay, khu vực này sẽ biến thành “đất vàng” khi dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài được triển khai sẽ chạy qua đây.

Anh Nguyễn Văn Thể (ở Hà Nội), một khách hàng của dự án B5 cho biết, thông qua một sàn giao dịch nhà đất ở đường Lê Văn Lương, anh Thể cùng anh trai là Nguyễn Văn Tuyến đã nộp hồ sơ để mua hai căn hộ ở dự án.

Anh em anh Thể đã nộp hai đợt tổng cộng 1,2 tỷ đồng. Theo hợp đồng, đến quý I/2015, anh Thể và gia đình sẽ được giao hai căn chung cư.

Sau đó, anh Thể và nhiều khách hàng như ngồi trên đống lửa. Cố tìm cách liên hệ với bà Nga nhưng đã không thể gặp được. Vì bức xúc, họ đã đã mang theo biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư thực hiện hợp đồng.

Sau đó, anh Thể cùng nhiều người khác đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho VietNamNet biết, dự án B5 nằm trên đất của phường Phú Diễn, tuy nhiên trước đó nó thuộc phường Cầu Diễn.

“Đến tháng 4/2014, dự án này mới được giao lại cho phường Phú Diễn nên chúng tôi không nắm được thông tin", ông Chủ tịch phường cho hay.

T.Nhung

Bắt tạm giam đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tiến hành bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.