- Phòng cảnh sát ma tuý, công an TP.HCM vừa có kết luận điều tra, đề nghị truy tố 14 bị can trong đường dây ma tuý quy mô tại chợ ma tuý Q.8 bị triệt phá vào đầu năm 2013.

Đáng nói, 14 đối tượng trong đường dây ma tuý do Nguyễn Thị Ngọc Sương (SN 1978, ngụ Q.8) cầm đầu, có nhiều bị can là họ hàng, ruột thịt với bà trùm này. Như trường hợp Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (SN 1984, là em ruột của Sương), Nguyễn Phong Trần (tự Hiền, SN 1978, là chồng Tuyền), Dương Thị Ánh Sương (SN 1992, là cháu ruột của Sương)…

{keywords}
Trùm Nguyễn Thị Ngọc Sương (ảnh lớn, chính giữa) và các thành viên trong gia đình bị bắt giữ trong chuyên án 113A

Ngoài ra người tình của Sương là Dương Ngọc Thảo (tự Thảo “ma”, SN 1978), cũng là 1 trùm ma tuý có “số má” tại chợ ma tuý Q.8.

Theo đó sau khi mãn hạn tù 2 năm về tội “sản xuất hàng giả”, Sương trở về địa phương và bắt đầu bước vào nghề buôn ma tuý, với kiểu bán sỉ cho các đại lý thứ cấp. Mối hàng mà Sương lấy là Phạm Thị Lệ Thu (tự Gái, SN 1974, ngụ Q.8) và Thảo “ma”.

Được biết các đầu mối này đều lấy hàng từ các trùm ma tuý ở phía Bắc chuyển vào. Điểm tập kết hàng của chúng ở TP.HCM trước khi chuyển đi nhiều địa bàn khác tiêu thụ là chợ ma tuý Q.8 gồm P.12, 13, 14 và 15.

Sương được mệnh danh là bà trùm giấu mặt. Bởi lẽ, phần lấy hàng từ nhánh của Thu để bán lại cho các đại lý thứ cấp được Sương giao cho vợ chồng em gái, là Tuyền – Trần và người mẹ ruột của Sương. Còn phần giao dịch với nhánh của Thảo “ma”, Sương giao cho cháu ruột mình, là Ánh Sương.

{keywords}
Phạm Thị Lệ Thu (ảnh trái) – 1 trong những đầu mối cung cấp hàng cho trùm Sương và tang vật những bánh ma tuý công an thu giữ

Các đối tượng hẹn địa điểm giao – nhận hàng là khu vực có địa hình phức tạp, trong các con hẻm nhỏ chỉ vừa 2 xe gắn máy lưu thông tại khu vực Q.8. Kẻ giao - người nhận chạy xe ngược chiều nhau, bất ngờ dừng lại giữa hẻm, giao hàng - nhận tiền nhanh gọn rồi biến mất trong ma trận những con hẻm chằng chịt.

Khi nắm được thông tin về đường dây này, giữa tháng 1/2013 phòng cảnh sát ma tuý, công an TP.HCM xác lập chuyên án mang bí số 113A để đấu tranh.

Đêm 19/1, trinh sát phúc kích bắt giữ 1 đại lý thứ cấp của Sương, là Tăng Đỗ Liên Hương (SN 1970) khi đối tượng này vừa lấy 8 bịch ma tuý từ Sương để mang về địa bàn Q.Thủ Đức tiêu thụ. Từ khai báo của Hương, dần dần các đầu mối và các trùm khác trong đường dây lộ diện.

Đêm 26/1, trinh sát bắt giữ trùm Thu khi đối tượng này mang 1 bánh ma tuý đi giao cho khách. Khám xét nhà Thu, công an thu thêm 6 bánh ma tuý và lượng lớn ma tuý đã phân lẻ cùng tiền mặt.

Chưa dừng lại, ban chuyên án phối hợp cùng công an Q.8 đột kích vào chợ ma tuý Q.8 bắt giữ trùm Sương cùng toàn bộ các đối tượng trong đường dây này.

Quá trình điều tra, công an xác định Sương và đồng bọn đã có hành vi mua bán trên 11 bánh ma tuý. Vụ án này công an thu giữ tang vật là gần 2,5 kg ma tuý, hơn nửa tỷ đồng, 2 sổ tiết kiệm hơn 250 triệu đồng.

Anh Sinh