Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị cho biết, tỉnh đã hoãn đón công dân từ TP.HCM về địa phương. “Sau khi có chỉ đạo từ Chính phủ, chúng tôi đã đưa ra quyết định hoãn này”, ông Nghị nói.

Trưởng phòng Lao động, Việc làm và Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đắk Lắk) Trần Thị Minh Lý cho hay, theo kế hoạch, ngày hôm nay, tỉnh sẽ huy động 22 ô tô khách vào TP.HCM để sáng 2/8 đón 433 công dân (đối tượng ưu tiên) về Đắk Lắk.

{keywords}
Người dân từ các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên tránh dịch.

Tuy nhiên, sau khi Thủ tướng Chính phủ có công điện hỏa tốc về việc phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung yêu cầu tất cả người dân “ai ở đâu, ở đấy”, UBND tỉnh Đắk Lắk đã hoãn kế hoạch đón công dân về tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch đón công dân từ TP.HCM và tỉnh Đồng Nai từ ngày 30/7 đến 5/8.

Ngày 30/7, UBND tỉnh tiếp nhận 836 công dân từ Đồng Nai về cách ly tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Long (số 694/26 Võ Văn Kiệt, P. Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột).

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng (gọi là lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Những người hỗ trợ là đối tượng mất việc và không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo; cư trú hợp pháp tại địa phương; thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp (bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, thu gom rác, phế liệu, lái xe mô tô 2 bánh chở khách, xe xích lô chở khách, bán vé số lưu động, sửa xe, làm trong các nhà hàng, quán ăn, làm việc tại các cơ sở lưu trú du lịch…).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, đến nay tỉnh này có 240 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 trường hợp đã khỏi bệnh.

Đ.Nguyên

Cả gia đình đi xe ba gác về Nghệ An bị tai nạn thương tâm ở Bình Thuận

Cả gia đình đi xe ba gác về Nghệ An bị tai nạn thương tâm ở Bình Thuận

Vụ tai nạn xảy ra ngay tại chốt kiểm dịch Hàm Tân (Bình Thuận) khiến 1 người chết, 4 người còn lại trong một gia đình và 2 cán bộ công an bị thương.