Dak Lak: Khien trach Bi thu Dang uy xa thieu trach nhiem chong dich hinh anh 1

Một chốt tại huyện Cư Kuin kiểm soát chặt chẽ người ra vào để phòng, chống dịch. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Sáng 28/9, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Chi bộ Quân sự, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng, do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, ông Vũ Duy Tấn đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, vi phạm

Chỉ thị 16 /CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Vũ Duy Tấn cũng vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

 Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận thấy vi phạm của ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung, làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh trong thời gian huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ông Vũ Duy Tấn đã rời khỏi địa phương đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk) nhưng không báo cáo, xin phép Huyện ủy.

Bên cạnh đó, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Theo TTXVN/Vietnam+

Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch xã ở Hà Nội để đưa tang đông người lúc giãn cách

Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch xã ở Hà Nội để đưa tang đông người lúc giãn cách

Để người dân trong xã tập trung đưa tang trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch và phó chủ tịch xã Thọ An (Hà Nội) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.