Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thông báo nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh trong vòng 14 ngày kể từ ngày 4/8 đến hết ngày 17/8.

Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết thời gian quy định (đến ngày 7/8) tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin.

{keywords}
Người dân từ các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên tránh dịch

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thống nhất tiếp tục tổ chức đón công dân (thuộc nhóm đối tượng ưu tiên 1) đang cư trú tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và tại Kế hoạch hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Đắk Lắk từ các vùng dịch có nguyện vọng về địa phương.

Cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh đồng ý đề xuất của TP.HCM về việc tổ chức cho 59 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Worldon Việt Nam về quê. Những công dân này sẽ được chở trên 3 chiếc xe, xuất phát từ TP.HCM lúc 14 giờ ngày hôm nay (3/8) và sẽ được vào khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trung tâm an ninh quốc phòng của Trường Đại học Tây Nguyên.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, đến nay tỉnh Đắk Lắk ghi nhận có 283 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 ca đã xuất viện.

Đ.Nguyên

Nghệ An hỗ trợ cách ly miễn phí hơn 1.500 người về quê

Nghệ An hỗ trợ cách ly miễn phí hơn 1.500 người về quê

Các huyện miền núi Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng dịch Covid-19 trở về. Những người này đều được cách ly miễn phí ở trường học nội trú.