Thông tin từ một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sáng nay cho biết, qua quá trình rà soát, ngành y tế phối hợp với giáo dục và Công an tỉnh phát hiện có 6 nhân viên đang làm việc tại các cơ sở y tế sử dụng bằng THPT không hợp lệ.

{keywords}
6 nhân viên y tế ở Đắk Lắk sử dụng bằng giả để công tác

Cũng theo vị này, Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vi phạm cụ thể của từng cá nhân và các tổ chức liên quan trong việc tuyển dụng nhân viên sử dụng bằng cấp không hợp lệ vào làm việc tại các cơ sở y tế để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tham gia xét tuyển, thi tuyển vào ngành y tế sẽ bị buộc thôi việc. Ngoài ra, Sở sẽ chấn chỉnh khâu tổ chức thi tuyển, xét tuyển nhân viên vào làm việc trong ngành, không để tình trạng trên lặp lại.

Thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc xác minh, kiểm tra tính hợp pháp của các loại bằng cấp trong khâu tuyển dụng.

Phó bí thư Đắk Lắk lý giải vụ bà Ái Sa xài bằng giả vẫn lọt các cửa

Phó bí thư Đắk Lắk lý giải vụ bà Ái Sa xài bằng giả vẫn lọt các cửa

Thời kỳ trước công tác quản lý cán bộ chưa có, hồ sơ cán bộ quản lý chưa tốt, không làm chặt chẽ lắm nên nhiều người lợi dụng kẽ hở tiến thân.

Trùng Dương