Theo đó thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin thực hiện nghiêm chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, như gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã. Các xưởng, cơ sở, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

{keywords}
 TP Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tự 0h ngày 24/7 

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoạt động tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin; chỉ duy trì hoạt động của siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống lũ lụt; các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn/sơ chế với hình thức bán mang về và phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch…

{keywords}
Một siêu thị ở TP Buôn Mê Thuột khá đông người tới mua sắm 
{keywords}
Người dân Buôn Ma Thuột đến chợ mua sắm trước giờ giãn cách xã hội

Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở cung cấp dịch vụ. Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận 33 ca dương tính, trong đó có 23 chùm ca lây nhiễm trong cộng đồng ở buôn Ea Bhôk (xã Ea Bhôk) và buôn Jung A và Jung B (xã Ea Ktur), huyện Cư Kuin.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận có 80 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca đã xuất viện.

Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người khó khăn

Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người khó khăn

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi các cơ sở kinh doanh nhà trọ phòng ở miễn, giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động khó khăn.

Đ.Nguyên