- Do mẫu thuẫn chuyện gia đình, mẹ vợ can ngăn, con rể đã bất ngờ dùng con dao chọc tiết lợn đâm một nhát sâu vào người mẹ vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Vụ án mạng đau lòng xảy ra vào khoảng 7 sáng ngày 4/7, tại thôn Văn Chưng, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1953) trú ở địa chỉ trên. Còn hung thủ - con rể nạn nhân - là Đỗ Xuân Trường (SN 1980, quê ở phường Hà Trung, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trú ở Ngọc Mỹ - Lập Thạch - Vĩnh Phúc.

Trước đó, Trường và vợ thỉnh thoảng có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, gần đây, không được hòa hợp nên con gái đã bỏ về bên nhà mẹ. Thấy vậy, bà Hoa sang nhà can ngăn và hai mẹ con lại có xung đột mâu thuẫn do Trường không chịu nghe và cãi lại.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, trước khi xảy ra án mạng thì có nghe thấy 2 mẹ con to tiếng. Trường đe dọa sẽ giết vợ, còn bà Hoa nói rằng: “Mày giết vợ mày thì mày đâm chết tao đi”.

Đang trong cơn tức giận, Trường chạy lấy con dao chọc tiết lợn và bất ngờ đâm một nhát sâu vào người mẹ vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau án mạng xảy ra, nhận được tin báo, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với Công an xã Ngọc Mỹ đã nhanh chóng bắt gọn đối tượng Trường trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 con dao nhọn dùng chọc tiết lợn - hung khí mà đối tượng dùng để gây án.

Chiều 4/7, cơ quan điều tra Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khám nghiệm tử thi và khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Anh Tuấn