- Nhân viên tiệm vàng khi đi lấy tiền cho chủ quay về thì bị nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi ngay trước cửa tiệm.

Vụ việc xảy ra lúc gần 11h trưa 6/1 tại tiệm vàng K.N nằm trên đường Nguyễn Thị Tần, P.2, Q.8, TP.HCM. 3 đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh móc túi chuyên nghiệp này đã bị bắt giữ khi gây án.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên nhân viên của tiệm vàng tên K được chủ giao đi lấy tiền. Lấy được 50 triệu đồng từ khách hàng, anh K một mình điều khiển xe gắn máy ra về.

{keywords}

Hiện trường xảy ra vụ dàn cảnh móc túi ngay trước cửa tiệm vàng.

Khi anh K về đến trước tiệm thì bất ngờ bị một nhóm 5 người gồm 4 nam và 1 nữ đi trên 3 xe gắn máy ép sát. Anh K chưa kịp hiểu chuyện gì thì đối tượng nữ trong nhóm trên đã lợi dụng cảnh va chạm của anh K để móc túi anh này lấy bọc tiền 50 triệu đồng trong túi.

Anh K phát hiện, chụp tay đối tượng nữ này và hô hoán lên. Tuy nhiên, đối tượng nữ cũng hô hoán, thông báo với người đi đường mình bị móc túi. Nhưng người dân xung quanh tiệm vàng K.N biết rõ anh K nên đã hỗ trợ.

Đối tượng nữ giả leo lên xe đồng bọn nhưng người dân “vịn” lại, đối tượng này lại giả vờ ngất xỉu. Cả nhóm đối tượng bị nhân viên tiệm vàng, người dân vây quanh. 3 đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường, còn 2 đối tượng cũng thuộc nhóm trên đã lợi dụng, tẩu thoát.

Đúng lúc tổ công tác của công an P.2, Q.8 tuần tra đã phát hiện, nhanh chóng đưa 3 đối tượng này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Chủ tiệm vàng K.N cho rằng, có thể nhóm đối tượng đã theo dõi anh K từ trước. Anh K thường xuyên được chủ tiệm giao nhiệm vụ đi lấy tiền.

Cũng theo chủ tiệm trên, cách đây khoảng 1 tuần, tại cơ sở 2 của tiệm, nhân viên cũng bị dàn cảnh móc đi 100 triệu đồng. Lần đó người dân cũng phối hợp cùng nhân viên vây bắt được một đối tượng.

Hiện công an P.2 đang phối hợp cùng đội cảnh sát hình sự, công an Q.8 để điều tra, truy xét các đối tượng trong băng nhóm này.

Anh Sinh