Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều 19/10, Bí thư thị ủy Bến Cát (tỉnh Bình Dương) Bùi Duy Hiền xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra việc hàng chục người dân tập trung trong đêm tại điểm tiêm do lo sợ hết vắc xin Covid-19.

{keywords}
Dân mang mùng mền, trải chiếu tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 ở Bình Dương - Ảnh: người dân cung cấp

Đáng nói, người dân còn mang cả mùng mền, võng xếp, trải chiếu đến khu vực tổ chức tiêm từ buổi tối để giữ chỗ, chờ đến lượt được tiêm, dù đến sáng hôm sau địa phương mới bắt đầu triển khai tiêm chủng.

Theo ông Hiền, vào tối ngày 18/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát) chuẩn bị địa điểm để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, chen lấn nhau, lực lượng chức năng đã kẻ vạch, chia vị trí để đảm bảo khoảng cách.

Thời điểm này, người dân trong khu vực cho rằng lực lượng chức năng đang tiêm vắc xin nên đem theo mùng mền, võng xếp, chiếu đến đây để giữ chỗ. Một số người sau đó đã chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngay trong đêm, lãnh đạo thị xã Bến Cát và phường Thới Hòa đã đến vận động, giải thích cho người dân được biết, sẽ tiêm vào sáng 19/10. Người dân sau đó ra về chờ hôm sau quay lại.

Đến sáng nay, tình hình tại điểm tiêm này diễn ra ổn định, không có tình trạng tập trung đông người, người dân có mặt tại đây đều được tiêm vắc xin đầy đủ.

Theo ông Hiền, để xảy ra sự việc trên là do địa phương thông tin, tuyên truyền chưa đầy đủ dẫn đến người dân không nắm được thông tin, tạo tâm lý lo sợ không được tiêm.

Lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh, xem xét việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân.

Cũng theo ông Hiền, hiện nay trên địa bàn thị xã Bến Cát cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin cho người dân, tỉ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đến thời điểm này đã đạt khoảng 70% dân số.

Địa phương đã được phân bổ đủ số lượng vắc xin, năng lực tiêm cũng đảm bảo, do đó người dân trên địa bàn sẽ được tiêm đầy đủ trong thời gian tới.

Bình Dương thông báo khẩn sau việc chen nhau chờ tiêm mũi 2 vắc xin

Bình Dương thông báo khẩn sau việc chen nhau chờ tiêm mũi 2 vắc xin

Trước tình trạng người dân tập trung đông tại các điểm tiêm vắc xin, Bình Dương đã công bố số lượng vắc xin được phân bổ để người dân yên tâm.

Xuân An