- Ông Phạm Văn Tình (SN 1977, trú đội 1, xã Bình Long, Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết bị hỏng một con mắt do công an huyện bắn đạn cao su.

XEM CLIP:

Ngày 7/11, PV đã tiếp xúc với ông Tình tại khoa Mắt, BV Đà Nẵng.

Ông cho hay, 14h ngày 3/11, ông đến nhà ông Sang (đội 2, xã Bình Thới) đánh bài ăn tiền cùng một số người. Khoảng 15 phút sau, lực lượng được cho là công an huyện Bình Sơn ập vào thì cả nhóm tháo chạy. Ông Tình trốn lên mái nhà.

“Lúc tôi quay lại nhìn thì bị một người là công an huyện dùng súng bắn đạn cao su vào ngay mắt tôi”, ông Tình khẳng định.

Theo ông này, lúc bỏ chạy không nghe tiếng công an hô dừng lại trước khi bắn. Ông cũng không xô xát hay chống trả.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Nghị, Trưởng khoa Mắt, BV Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Tình bị vỡ hết nhãn cầu không thể khâu bảo tồn được, nên phải khoét bỏ, bên trong có 1 viên đạn cao su màu đen khoảng 5 li.

{keywords}

Ông Tình đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

“Chúng tôi đã gửi viên đạn cho phòng kế hoạch tổng hợp rồi và khâu lại cho nạn nhân. Chắc chắn thương tật này là 41%...

Bây giờ khoét nhãn cầu ra thì ổn rồi, chúng tôi tiếp tục điều trị khi nào khô thì cho bệnh nhân về. Sau này phía Quảng Ngãi sẽ giám định pháp y để xác định thương tật”, bác sỹ Nghị cho biết.

Địa phương đang kiểm tra

Trao đổi qua điện thoại trưa 7/11, Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng CA huyện Bình Sơn cho biết đang đi công tác nên chưa nắm hết vụ việc. Thượng tá Náo cho hay đã cho đơn vị kiểm tra và sẽ thông tin sau.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết sáng 7/11, huyện ủy đã cho UBND huyện kiểm tra lại vụ việc và sẽ có báo cáo cụ thể.

Được biết, ông Tình làm nghề chạy xe tải. Vợ ông hiện ở nhà nuôi 2 con nhỏ.

Trả lời PV, luật sư Đỗ Pháp, (Văn phòng luật Đỗ Pháp, TP Đà Nẵng) cho rằng trong trường hợp như ông Tình phản ánh, công an không được phép dùng công cụ hỗ trợ bắn người.

“Tôi khẳng định là không được sử dụng súng cao su trong trường hợp này mà anh phải gọi người ta xuống rồi xử lý. Bây giờ đã gây hậu quả rồi thì các bên phải xử lý. Bên công an phải lập biên bản hiện trường và gọi người dân lên giải thích và xử lý hậu quả”, ông Pháp nói.

Cao Thái