Vị trí quả bom được xác định tại móng công trình đang thi công ở trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 tại số 15 phố Cửa Bắc. Từ lúc 22h đêm 29/11, lực lượng chức năng vận động người dân ở khu vực phát hiện quả bom di tản trước khi tiến hành di dời quả bom. Hàng chục người dân trong đêm khăn gói đồ đạc, các nhu yếu phẩm cần thiết rời khỏi khu vực phố Cửa Bắc. 

{keywords}
Lực lượng chức năng tiếp cận khu vực phát hiện quả bom 

Đến khoảng 23h, lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng đã dùng cần cẩu nhấc quả bom và đưa đi khỏi hiện trường. Sau khi di dời quả bom thành công, người dân trở lại nhà, các lớp rào chắn được gỡ bỏ, người và phương tiện di chuyển bình thường. 

"Sau khi quả bom được đưa đi, tôi thấy nhiều người dân kéo nhau trở lại nhà. Quá trình di tản và trở về nhà chỉ diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ", bà Thảo trú phường Trúc Bạch nói. 

{keywords}
 
{keywords}
Hiện trường công trình sau khi quả bom được di dời thành công

Trước đó, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn khu vực phát hiện quả bom phá tại 15 Cửa Bắc.

Công văn nêu, 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc thì phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg. Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom phá còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn.

{keywords}
Trước khi di dời quả bom, người dân được lệnh di tản
{keywords}
Phân luồng giao thông trong quá trình di dời quả bom ở phố Cửa Bắc
{keywords}
Một gia đình mang các vật dụng thiết yếu rời phố Cửa Bắc tối 29/11


Không dùng điện thoại trong bán kính 200m quanh quả bom ở phố Cửa Bắc

Không dùng điện thoại trong bán kính 200m quanh quả bom ở phố Cửa Bắc

Phường Trúc Bạch ra khuyến cáo người dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200m tính từ quả bom nặng 340kg ở số 15 Cửa Bắc.

Đoàn Bổng