- Nghi người phụ nữ dùng thủ thuật thôi miên, nam thanh niên địa phương cùng người dân xã Xuân Phú (huyện Phú Vang, TT-Huế) vây bắt giao cho công an xã.

Trước đó, ngày 27/2, trên mạng xã hội đăng tải clip về việc người dân tại thôn Ba Lăng (xã Phú Xuân) bắt một người phụ nữ nói tiếng nước ngoài, nghi thôi miên thanh niên trong làng.

Sự việc sau đó được nhiều người dân chia sẻ, đang tải trên mạng xã hội.

{keywords}
Người phụ nữ bị người dân vây bắt

Sáng nay, ông Ngô Tiến Ca - Phó trưởng Công an xã Phú Xuân cho hay, sự việc không đúng như mạng xã hội chia sẻ.

Theo ông Ca, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đã có mặt tại hiện trường giải tỏa đám đông, đưa người phụ nữ lạ về trụ sở làm việc.

Qua thông dịch, cơ quan chức năng xác định người này tên là Tăng Sok Lim, quốc tịch Campuchia, bị lạc sang Việt Nam đã lâu, không còn nhớ đường về nhà.

Kiểm tra balo mang theo, lực lượng công an phát hiện một mảnh giấy ghi số điện thoại của người từng giúp đỡ người phụ nữ này.

Ông Ca cho biết, sau khi liên lạc vào số điện thoại trên thì được biết, người phụ nữ này từng bị lạc ở Hà Tĩnh, được một người dân giúp đỡ.

Liên quan đến nam thanh niên đuổi bắt người phụ nữ, cơ quan công an xác định người này hiện sống ở thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang), có tiền sử mặc bệnh tâm thần, thấy bà Tăng Sok Lim lạ nên đạp xe theo xuống tận thôn Ba Lăng.

Sau khi xác định không có việc thôi miên như nghi vấn của người dân, công an xã Phú Xuân đã hướng dẫn bà Tăng Sok Lim các thủ tục để tìm đường về nhà.

Xôn xao clip cụ bà bị 'thôi miên' lột sạch tiền giữa đường

Xôn xao clip cụ bà bị 'thôi miên' lột sạch tiền giữa đường

Đang đi trên đường, một cụ bà tại Huế tình cờ gặp người phụ nữ chạy xe máy tới bắt chuyện. Người lạ thản nhiên nắm tay, vuốt má, sờ soạng khắp người khiến cụ như bị “thôi miên”. Về đến nhà, cụ bà phát hiện bị mất tiền.

Phao tin đồn nhảm thôi miên để lừa đảo

Phao tin đồn nhảm thôi miên để lừa đảo

Hơn một tuần qua, nhiều người dân sống ở Lâm Đồng, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai… hoang mang với tin đồn xuất hiện nhóm người dùng bùa mê, thuật thôi miên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hà Nội: Cảnh giác các vụ 'thôi miên' lừa tiền dịp cuối năm

Hà Nội: Cảnh giác các vụ 'thôi miên' lừa tiền dịp cuối năm

Thời qua tại Thủ đô Hà Nội, xảy ra hiện tượng nhiều thanh niên giả danh khách mua hàng, với thủ đoạn “thôi miên” đã lừa tiền, đánh cắp hàng rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Nghi án 3 phụ nữ dùng iPhone 'thôi miên' ở sân bay

Nghi án 3 phụ nữ dùng iPhone 'thôi miên' ở sân bay

2 người phụ nữ lạ mặt vừa bị bắt giữ tại Cảng hàng không Vinh (Nghệ An) vì nghi vấn dùng điện thoại Iphone để 'thôi miên'.

Quang Thành