- Tối 18/9, Bộ Công an đang thực hiện khám nhà ông Nguyễn Hữu Tín – cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

XEM VIDEO:

Trong tối 18/9, tổ công tác của Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Hữu Tín – cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo đó, tổ công tác có mặt đã âm thầm khám xét nhà riêng của ông Tín tại số 2Bis đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Q.1. Được biết, căn nhà này của gia đình ông Tín nằm cách biệt trong con hẻm khá rộng ở địa chỉ nói trên.

Đây là khu biệt lập có nhiều biệt thự, một số công ty, doanh nghiệp. Căn nhà của ông Tín gồm 1 trệt và 1 lầu, có nhiều chậu cảnh bên trong.

Đến 19h5, tổ công tác của Bộ Công an vẫn đang làm việc bên trong căn nhà của ông Tín. Việc khám xét nhà ông Tín diễn ra khá kín đáo. 

{keywords}
Cổng dẫn vào khu nhà 2bis bị đóng lại sau khi ô tô biển 80B cùng một số cán bộ công an rời đi.

 

{keywords}
Nhiều phóng viên báo, đài có mặt đưa tin vụ việc

Phát hiện có phóng viên báo chí, một số người trong nhà đi ra và đề nghị các phóng viên đi nơi khác. 

Đến 20h, việc khám xét hoàn tất, tổ công tác của Bộ Công an rời đi trên 1 xe ô tô 7 chỗ. Ngay lúc này, cánh cổng dẫn vào khu nhà 2bis bị khóa kín...     

Theo nguồn tin của P.V VietNamNet, một tổ công tác khác của Bộ Công an cũng đã có mặt tại chung cư Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận), tiến hành khám xét căn hộ của ông Đào Anh Kiệt (SN 1957, cựu Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM).

Như đã thông tin, chiều tối 18/9, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an phát đi thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với một số cán bộ và nguyên cán bộ tại TP.HCM, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”. Trong các đối tượng liên quan có ông Nguyễn Hữu Tín – cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ông Tín và một số quan chức bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguồn thông tin cho rằng, ông Tín và một số lãnh đạo khi còn đương chức đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc giao đất thuộc diện quản lý của Nhà nước cho các công ty của Vũ “nhôm”.

2 tướng bị xử lý vụ Vũ 'nhôm' là bài học đắt giá cho công an

2 tướng bị xử lý vụ Vũ 'nhôm' là bài học đắt giá cho công an

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, đã có 2 tướng công an bị xử lý đúng pháp luật và nhấn mạnh “đây là bài học rất đắt giá cho lực lượng công an”.

Những phi vụ bạc tỷ liên quan Vũ 'nhôm' của 4 cựu quan chức Đà Nẵng

Những phi vụ bạc tỷ liên quan Vũ 'nhôm' của 4 cựu quan chức Đà Nẵng

4 cựu quan chức Đà Nẵng được xác định có tham gia vào các vụ bán đất nhà công sản cho Vũ 'nhôm', gây thất thoát tài sản nhà nước.

Lãnh đạo Đà Nẵng giải thích lý do xử kín Vũ ‘nhôm’

Lãnh đạo Đà Nẵng giải thích lý do xử kín Vũ ‘nhôm’

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ thông tin với cán bộ lão thành TP về phiên xử Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) sắp diễn ra.

GĐ Công an Đà Nẵng phủ nhận ở biệt thự trăm tỷ nghi do Vũ 'nhôm' tặng

GĐ Công an Đà Nẵng phủ nhận ở biệt thự trăm tỷ nghi do Vũ 'nhôm' tặng

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phủ nhận việc đang sử dụng căn biệt thự trăm tỷ liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’).

Đà Nẵng phong tỏa toàn bộ tài sản vợ chồng Vũ ‘nhôm’

Đà Nẵng phong tỏa toàn bộ tài sản vợ chồng Vũ ‘nhôm’

TP Đà Nẵng yêu cầu dừng tất cả các gia dịch tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’) và Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Vũ ‘nhôm’).

Cựu thư ký ông Xuân Anh giải trình việc ở nhà Vũ ‘nhôm’

Cựu thư ký ông Xuân Anh giải trình việc ở nhà Vũ ‘nhôm’

Cựu thư ký ông Xuân Anh cho hay do có mối quan hệ thân quen với Vũ ‘nhôm’ nên đã mượn tạm căn nhà tại đường Nguyễn Thái Học để ở nhờ.

Thùy Linh - Văn Châu