- Cho rằng bí thư thôn Phúc Lập không xứng đáng là đại biểu tham gia vào HĐND xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh), anh Lý đã phản đối. Tức tối, bí thư thôn cùng hai người họ hàng lao vào đánh anh này tới tấp.

Sự việc hy hữu trên xảy ra trong cuộc họp giới thiệu người tham gia vào HĐND xã diễn ra tối 2/3 ở thôn Phúc Lập, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ngày 3/3, ông Vũ Trung Tiến, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng xác nhận thông tin trên với VietNamNet.

{keywords}

Người dân bị đánh khi có ý kiến về bí thư thôn không chuẩn mực.

Theo đó, vào tối 2/3, thôn Phúc Lập tổ chức cuộc họp giới thiệu nhân sự của thôn vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong 3 người gồm ông Nguyễn Văn Phương (trưởng thôn), ông Nguyễn Văn Khương (bí thư chi bộ) và bà Trương Thị Lượng sẽ chọn ra 2 người thay mặt thôn tham gia việc ở xã.

Lúc này, anh Lê Văn Lý (người dân thôn Phúc Lập) có “ý kiến” về bí thư Nguyễn Văn Khương có phẩm chất không tốt, hay xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Anh Nguyễn Văn Lai cùng 1 số người dân khác đồng tình với phát biểu của anh Lý.

Nghe thấy vậy, Vũ Văn Vẽ và Vũ Văn Miệu (họ hàng của ông Khương) nhảy vào dùng ghế đánh liên tục vào đầu anh Lý và anh Lai.

Bí thư Nguyễn Văn Khương cũng lao vào đánh 2 anh này. Khi ông trưởng thôn can ngăn cũng bị đánh.

Do bị thương khá nặng ở phần đầu, 2 anh Lý và Lai được đưa tới BVĐK huyện Kỳ Anh chữa trị.

Sau sự việc xảy ra, công an huyện Kỳ Anh đã triệu tập Vẽ và Miệu lên làm rõ sự việc. Ông Khương cũng đã phải viết bản tường trình.

Chủ tịch xã Kỳ Thượng - Vũ Trung Tiến cho hay, đây là 1 sự việc không thể chấp nhận được của Bí thư thôn Phúc Lập.

“Anh Lý là người dân, được quyền đóng góp ý kiến. Ông Khương phải ghi nhận và sửa chữa, đàng này lại tham gia đánh nhau”, ông Tiến nói và xác nhận, sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Văn Đức