Thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương trưa nay (10/5) cho biết, đơn vị công binh vừa xử lý và di chuyển thành công một quả bom “khủng” nằm dưới lòng đất của công trường xây dựng.

{keywords}
Quả bom ‘khủng’ được di dời an toàn khỏi lòng đất

Vào sáng cùng ngày, các công nhân đang đào đất thi công nhà văn hóa xã Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện một vật lạ dưới lòng đất. Khi đào sâu thêm thì lộ ra một quả bom dài hơn 2 mét nên lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng của Ban Công binh (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương) đã đến hiện trường để xử lý, đồng thời di chuyển quả bom khỏi vị trí nguy hiểm.

Qua khảo sát, lực lượng chức năng ghi nhận đây là loại bom MK82, có chiều dài 2,2 mét, nặng 232 kg. Bên trong quả bom này còn chứa 87kg thuốc nổ TNT, còn nguyên kíp nổ.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, đơn vị công binh đã đưa được quả bom khỏi mặt đất an toàn, di dời về khu vực xử lý bom của quân đội để tiến hành xử lý.

MK82 là loại bom được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh, được thả từ máy bay xuống đất với mức sát thương rộng hơn 300 mét.

Phát hiện quả bom dài 1,6m còn thuốc nổ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Ngày 7/5, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành tháo dỡ 1 quả bom “khủng” được phát hiện tại mỏ khai thác khoáng sản.

Xuân An