- Có thai nhưng không biết là của chồng hay của người yêu cũ, cô gái trẻ tìm đến dịch vụ xét nghiệm ADN. Điều oái oăm là cô mong cái thai trong bụng... không phải của chồng! Bởi vì cô vẫn yêu và muốn quay về với tình cũ.

Liên quan đến dịch vụ xét nghiệm ADN, có khá nhiều chuyện cả hài lẫn bi đã xảy ra. Việc người mẹ bị nghi ngờ giết con rồi tự tử sau khi có kết quả xét nghiệm ADN ở TP HCM là vụ mới nhất đang gây xôn xao dư luận.

Người mẹ được cho là đã có quan hệ 'ngoài luồng' và sinh một bé gái. Người chồng nghi ngờ, mang con đi xét nghiệm ADN mặc cho vợ ngăn cản. Kết quả khiến ông bàng hoàng: Đứa trẻ không phải con ruột của mình. Bẽ bàng, ê chề, người mẹ nghĩ đến chuyện tự vẫn. Kết cục đau lòng là cháu bé 3 tuổi tử vong.

Thực tế trong xã hội hiện đại có không ít trường hợp nghi ngờ ngoại tình rồi mang con đi xét nghiệm ADN để chứng minh sự thật. Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền (Hà Nội) cho biết đây là nơi đã tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự.

Không biết con của chồng hay của người yêu cũ

Một ngày mùa đông, Hạnh cùng chồng tới Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) để làm xét nghiệm xác định huyết thống cho đứa con trong bụng. Dù mới cưới nhau được vài tháng nhưng nhìn mặt hai vợ chồng không mấy mặn mà, tình cảm.

Trong lúc anh chồng ra ngoài có chút việc, Hạnh ngồi đợi kết quả xét nghiệm với khuôn mặt đầy ưu tư và lo lắng. Thấy vậy, nhân viên trung tâm tới hỏi về hoàn cảnh của Hạnh và lý do hai người mới cưới mà có vẻ thờ ơ.

Sau phút ngậm ngùi, Hạnh kể lại câu chuyện của mình. 

{keywords}
Nhân viên Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền tư vấn cho khách khàng khi đến làm xét nghiệm ADN.

Hạnh lấy chồng đã được 6 tháng và có bầu trước khi cưới. Cô đến với chồng không phải vì tình yêu mà chỉ để “trả thù tình”. Trước khi đến với người chồng hiện tại, Hạnh đã 3 năm yêu say đắm một người tên Hùng.

Khi phát hiện Hùng "bắt cá 2 tay", Hạnh không thể tha thứ. Cô chia tay và quyết định “trả thù” bằng cách nhanh chóng có quan hệ tình cảm rồi lấy người khác.

Điều trớ trêu là khi có thai, chính cô cũng không biết là con của chồng hay của người tình cũ!

Lo lắng, băn khoăn nhưng Hạnh vẫn giữ kín bí mật này. Cho đến khi Hạnh và người yêu cũ định tìm cách 'nối lại tình xưa'. Bởi đã kết hôn nhưng Hạnh không yêu chồng, không hạnh phúc, vẫn ngày đêm nhớ tới Hùng. Gặp lại bạn cũ, Hạnh được biết Hùng rất đau khổ sau khi chia tay cô. Sau nhiều lần đắn đo, cô gọi điện thoại cho Hùng để hỏi thăm và òa khóc khi nghe thấy tiếng người yêu cũ từ đầu dây bên kia.

"Tình cũ không rủ cũng tới. Hùng nói vẫn còn rất yêu Hạnh và mong hai người có thể quay lại bên nhau. Hạnh nói cô đã có bầu và không biết chắc chắn đó là con của Hùng hay của chồng. Hùng hứa sẽ yêu thương, bảo vệ cô và đứa trẻ cho dù đó là con của ai đi nữa, chỉ cần hai người quay về bên nhau" - bà Nga kể về câu chuyện của vị khách khá đặc biệt này.

Trái đắng: Mất cả chì lẫn chài

Sau khi 'thống nhất' được với người yêu cũ, Hạnh đã nói với chồng về việc muốn đi xét nghiệm ADN và ly hôn. Anh chồng thấy vợ không mặn mà suốt mấy tháng chung sống nên chán nản và đưa ra điều kiện để đồng ý đi xét nghiệm ADN.

Theo đó, nếu đứa bé không phải con anh, 2 vợ chồng sẽ ly hôn ngay mà không cần bàn bạc điều gì. Nếu đứa trẻ là con của anh, thì cả hai vợ chồng sẽ phải trình bày câu chuyện đàng hoàng, rõ ràng với gia đình rồi sau đó mới được ly hôn.

{keywords}
Có thể xác định huyết thống bằng xét nghiệm ADN cho thai nhi bằng phương pháp chọc nước ối. Ảnh minh họa.

Sau 4 tiếng đồng hồ chờ đợi, nhân viên trung tâm đưa giấy kết quả xét nghiệm cho Hạnh. Cô cầm tờ giấy kết quả, khuôn mặt thất thần và tuyệt vọng vì không đúng mong muốn của mình. Đứa trẻ là con của chồng cô chứ không phải con của người yêu cũ. Hạnh sụt sùi thốt lên: “Tại sao mình lại dại dột thế? Tại sao mình lại nóng vội thế?”.

Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền chỉ biết thở dài: “Chỉ vì một phút nông nổi mà cô gái có thể phải ân hận suốt đời. Đứa trẻ không phải con của Hùng, nhưng nếu ly hôn với chồng để lấy Hùng thì cô gái cũng không biết phải nói sao với bố mẹ của Hùng về chuyện này".

Trên thực tế, có không ít gia đình tan cửa nát nhà vì kết quả xét nghiệm ADN. Có nhiều hoàn cảnh khá oái oăm, trớ trêu nên những người làm khoa học như bà Nga gặp không ít áp lực. Bởi để đạt được mục đích của mình, nhiều khách hàng đã xin sửa kết quả bằng mọi cách. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, bà Nga đều từ chối và tôn trọng kết quả thật sự.

Lương Ánh (còn nữa)

(*Tên nhân vật đã được thay đổi)