- Được ngày nghỉ, chị Đào Thị Soản cho con gái 8 tuổi đi khám mắt. Trên đường về nhà thì cả hai mẹ con gặp nạn.

Gia cảnh khốn khó

Sau vụ nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú chiều 19/3, hình ảnh hai mẹ con tử vong trong tư thế ôm nhau khiến ai chứng kiến đều rơi nước mắt.

Tại nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa Hà Đông tối muộn ngày 19/3, người nhà nạn nhân Đào Thị Soản (32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, Hà Nội) cùng cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi con chị Soản) không ngừng gào khóc.

{keywords}
Người thân chị Soản vật vã chờ đợi nhận thi thể 2 mẹ con ở nhà tang lễ bệnh viện đa khoa Hà Đông

"Con ơi, con về với mẹ. Cháu ơi, cháu về với bà. Sao chúng mày lại bỏ mẹ mà đi vậy? Trả lại con cho tôi. Vậy là từ mai bà không nhìn thấy cháu, mẹ không nhìn thấy con rồi. Sao số con lại khổ quá vậy con ơi...”, bà V., mẹ chị Soản khóc con và cháu gái khiến không ai cầm nổi nước mắt.

Được biết, gia đình chị Đào Thị Soản vô cùng khó khăn. Chồng đi làm xa không thể về nhà, ngoài cháu Quỳnh đi cùng mẹ gặp nạn, vợ chồng chị Soản còn có một con sinh năm 2006.

{keywords}
Gia đình chuẩn bị đưa thi thể 2 mẹ con chị Soản về quê mai táng

Chị Soản buôn bán trứng. Hàng ngày chị đi từ Thanh Oai lên trung tâm Hà Nội để đưa trứng cho khách kiếm tiền nuôi 2 con ăn học.

"Buổi chiều nghe tin hai mẹ con nó tử vong, gia đình chúng tôi không ai dám tin vào sự thật. Khi xuống đến nơi, mọi người rụng rời chân tay. Hiện gia đình đang lo các thủ tục để đưa hai mẹ con về quê làm lễ khâm liệm”, anh Đào Văn Long (anh rể chị Soản) nói.

Người thân cho biết thêm, bình thường chị Soản chỉ đi một mình nhưng hôm nay con gái được nghỉ học nên chị cho con đi cùng vào bệnh viện khám mắt. Trên đường về thì gặp nạn...

Đến 21h cùng ngày, gia đình quyết định đưa 2 mẹ con chị Soản về quê nhà. 2 chiếc quan tài đặt song song ngay trước nhà đại thể khiến tất cả mọi người không cầm được nước mắt.

2 nạn nhân bất tỉnh, đa chấn thương

Anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1993 ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) đều là nạn nhân của vụ nổ. Tại bệnh viện Quân y 103 đêm 19/3, cả 2 đang trong tình trạng bất tỉnh, đa chấn thương.

Trao đổi với phóng viên về sức khỏe của nạn nhân, ông Đặng Cao Thìn (SN 1952), bác ruột của anh Thủy cho biết, anh Thủy là lái xe ô tô chở tôn thuê cho khách từ Phùng Xá (Thạch Thất về Thanh Thủy (Thanh Oai, Hà Nội). Trên xe đi cùng còn có chị Nguyễn Thị Lệ.

Xe của anh Thủy chở hàng đi qua khu vực bị nổ thì bị sức ép từ vụ nổ bắn vào ngôi nhà số 26 tòa CT9 khu đô thị Văn Phú.

{keywords}
Vụ nổ lớn gây sức ép làm vỡ tung nhiều cửa kính. Nhiều nhà bị hư hỏng nặng

Anh Thủy và chị Lệ bất tỉnh. Lực lượng chức năng đã phải dùng đến kìm cộng lực, kích... mới có thể đưa nạn nhân ra ngoài. Chị Nguyễn Thị Lệ được đưa đi cấp cứu khoảng gần 4h chiều, còn anh Thủy hơn 4h chiều mới được đưa đi cấp cứu.

“Chiếc vô lăng đè chặt lên đùi cháu Thủy, đầu cháu đập vào kính bị chảy máu. Cháu Thủy nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bất tỉnh. Tôi và gia đình cháu đang rất lo lắng, chỉ hy vọng cháu qua được nạn này” - ông Thìn cho hay.

"Gia cảnh của anh Thủy khó khăn, mọi công việc trong gia đình đều đến tay. Nếu cháu có mệnh hệ gì thì các con của nó sẽ sống ra sao” - ông Thìn cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Tho, mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Lệ cho biết con gái bà có hai người con, cháu gái lớn được 2,5 tuổi còn cháu trai nhỏ mới được 7 tháng, gia cảnh không khá giả gì.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Khoa - Phó giám đốc bệnh viện Quân y 103 cho biết: Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, đa chấn thương. Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho họ.

Nhị Tiến - Thúy Hạnh