- Sáng 24/9, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng TT&CNTT Myanmar Myat Hein hội đàm, giới thiệu tình hình phát triển lĩnh vực viễn thông, CNTT và bưu chính của mỗi nước cũng như các chính sách khuyến khích đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực viễn thông, CNTT. Hiện Việt Nam đang là thị trường năng động, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin lớn trên thế giới.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son tại buổi hội đàm

Việt Nam cũng có nhiều doanh nghiệp viễn thông, CNTT có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, nhân lực và kinh nghiệm như: VNPT, Viettel, FPT, VMS. Các doanh nghiệp này luôn được Chính phủ quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để đầu tư, kinh doanh tại nước ngoài.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị, thời gian tới hai bên sẽ tăng cường trao đổi, đối thoại để trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đồng thời mong muốn Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp viễn thông và CNTT Việt Nam được cấp phép đầu tư vào Myanmar.

Ngoài ra hai bên cũng cần sớm trao đổi và xây dựng thỏa thuận cấp bộ nhằm tạo khung pháp lý thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Bộ trưởng TT&CNTT Myanmar cho biết, Myanmar đang có 9 triệu thuê bao của 2 nhà khai thác viễn thông di động quốc tế và 2 nhà mạng địa phương. Tuy nhiên trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông, đặc biệt là CNTT vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm.

Đây sẽ là cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Bộ trưởng Myat Hein nhấn mạnh, thị trường Myanmar đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế. Bộ trưởng kêu gọi các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực viễn thông, CNTT của Việt Nam nên khẩn trương tới tìm hiểu thị trường cũng như đầu tư vào Myanamar.

Sáng nay, diễn đàn công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam - Myanmar cũng đã được tổ chức.

Đàm Minh - Đức Hiếu