Phiên tòa xét xử trùm giang hồ Phú Quốc bất ngờ nóng lên khi Tuấn Em khai mình giết nạn nhân Bảo do bị can Phụng xúi dục.

Chiều ngày 23/3, phiên tòa xét xử trùm giang hồ Phú Quốc Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) và các đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi và tranh luận.

“Mày giết nó đi tao mua quan tài cho”

Mở đầu buổi xét xử, Tuấn Em trả lời hội thẩm nhân dân lúc nổ súng bắn không thấy chị Mai ở hiện trường. Khi bị anh Bảo đâm, bị can rất hoảng và không nghĩ đến mọi người xung quanh. Nếu bị cáo không rút súng ra kịp thời có thể đã bị anh Bảo giết chết rồi” – Tuấn Em tiếp tục biện minh cho mình.

{keywords}
Tuấn Em khai giết anh Bảo do Ông Minh Phụng xúi dục.
Theo HĐXX mâu thuẫn giữa Tuấn Em và nạn nhân Bảo chưa đến lúc phải dùng súng để giải quyết, vì còn cơ quan luật pháp. “Rõ ràng bị cáo muốn giết nạn nhân nên trang bị đầy đủ vũ khí và gọi thêm 2 đồng bọn đến giúp sức. Việc bị cáo nổ súng nơi đông người có thể sẽ giết rất nhiều người, đây là hành vi cực nguy hiểm”.

Phiên tòa bất ngờ nóng lên khi Tuấn Em khai, bị can Ông Minh Phụng đã chủ động đổi súng với mình và kêu giết chết Bảo. “Anh 6 Phụng kêu bị cáo bắn chết Bảo đi rồi anh ấy mua cái hòm 3 -4 triệu trở tới nhà Bảo luôn. Trước khi vụ án xảy ra, anh Phụng còn chở bị cáo đi tìm Bảo để “xử”. Tội của bị cáo thì tòa xử thế nào cũng được, nhưng hành vi của anh Phung cũng cấu thành tội giết người, tại sao không truy tố anh ấy?” – Tuấn Em trình bày tại phiên tòa. 

Bị cáo Phụng phản bác rằng mình và nạn nhân Bảo là hàng xóm với nhau, chưa từng xảy ra mâu thuẫn nên không có lý do gì kêu Tuấn Em giết anh Bảo.

{keywords}
Đại diện VKSND đề nghị tử hình Tuấn Em

“Tuấn Em nói không đúng sự thật. Bị cáo chưa từng kêu Tuấn Em giết anh Bảo. Thậm chí, sau khi Tuấn Em gây án tôi đã kêu anh ấy đi đầu thú” – bị cáo Phụng phản bác. 

Trong buổi xét xử chiều hôm nay, Tuấn Em cũng khai bản thân mình bị nghiện ma túy nặng, trong người mang nhiều bệnh tật nên rất sợ ở tù. Từ đó, Tuấn Em mua súng về phòng thân, cũng như khi bị công an bắt giữ sẽ kết liễu đời mình.

Đề nghị tử hình gã trùm giang hồ

Theo đại diện VKSND, bị cáo Phụng chưa thành thật khai báo về mục đích sử dụng các súng. Phụng khai là thích sưu tầm súng để khi nào buồn lấy đi bắn chim. Tuy nhiên khi được Nguyễn Văn Chưởng tặng cho 3 khẩu súng trong đó có hai khẩu rulô và một khẩu thể thao thì Phụng lại đi mua 42 viên đạn để sử dụng súng rulô. 

{keywords}

Để đảm bảo trật tự công an tỉnh Kiên Giang đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ và cả chó nghiệp vụ đến bảo vệ phiên tòa này

“Bản thân bị cáo Phụng biết tàng trữ vũ khí là phạm pháp những vẫn làm. Bị cáo đã vận chuyển 3 khẩu súng từ TPHCM về Phú Quốc rõ ràng là cố tình. Bị cáo không khai báo thành khẩn khi lấy súng bị cáo Chưởng để làm kỷ niệm và đi săn, nhưng sau đó lại đi mua 42 viên đạn sử dụng vũ khí quân dụng. Lời khai của bị cáo rõ ràng còn mâu thuẫn” – đại diện VKSND phát biểu.

Theo đại diện VKSND, hành vi của bị cáo Tuấn Em là đặc biệt nguy hiểm, hung hãn, côn đồ băng nhóm, xúi dục người chưa thành niên phạm tội, cố ý phạm tội đến cùng là giết chết nạn nhân, cần loại khỏi xã hội. Từ đó, với 4 tội danh là giết người, giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đại diện cơ quan công tố đề mức án tử hình đối với Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em)

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa bị đề nghị mức án 12-14 năm tù về tội Giết người. Các bị cáo Tôn Văn Nhân, Nguyễn Hữu Phúc, Phan Thanh Giang, Nguyễn Nhật Hoàn Khương bị đề nghị 1-4 năm tù về tội không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm. Ông Minh Phụng bị đề nghị từ 5-7 năm tù cho 2 tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm. Cựu sỹ quan công an Nguyễn Văn Chưởng bị đề nghị từ 1-1 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng,

Sáng mai 24/3, phiên tòa sẽ tiếp tục.

Hoài Thanh