Tờ trình số 84 nêu rõ, căn cứ diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cũng như trên toàn tỉnh, dự báo tình hình dịch thời gian tới sẽ phức tạp, khó lường nếu không triển khai các biện pháp thật quyết liệt.

{keywords}
Quán bar, karaoke Sunny ở TP Phúc Yên 

Vì vậy, UBND TP Phúc Yên báo cáo, đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế xem xét ban hành quyết định cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Thời gian đề xuất cách ly toàn thành phố từ 0h ngày 11/5 đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh. 

Được biết, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP Phúc Yên chiều nay đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố trước khi gửi tờ trình nêu trên. 

TP Phúc Yên là nơi có quán bar, karaoke Sunny - ổ dịch của tỉnh Vĩnh Phúc tính từ thời điểm ngày 30/4 đến nay. Khi một người Trung Quốc nhập cảnh vào Yên Bái, sau đó xuống Vĩnh Phúc sử dụng các dịch vụ đã làm dịch bệnh lây lan. Đến nay, có 8 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận các ca mắc Covid-19. 

Số liệu từ Sở Y tế, tính đến 10h sáng nay (10/5), toàn tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 52 ca mắc Covid-19. Vĩnh Phúc cũng thực hiện cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên và một số thị trấn, các thôn có các ca mắc Covid-19. 

An Phương

Công an Vĩnh Phúc điều tra về clip 'nóng' nghi ở quán bar Sunny

Công an Vĩnh Phúc điều tra về clip 'nóng' nghi ở quán bar Sunny

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang vào cuộc xác minh, làm rõ về các clip lan truyền trên mạng xã hội về cảnh "thác loạn" được cho là của quán bar Sunny (TP Phúc Yên).