- Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có đề xuất công nhận liệt sĩ cho hai hiệp sĩ bị đâm chết trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3) tối 13/5 vừa qua.

Chiều nay, Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Hiện trường vụ nhóm trộm cướp đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng 8

Theo ông Tấn, đơn vị vừa ký văn bản gửi qua UBND TP.HCM trình lên Bộ LĐTB & XH đề xuất công nhận liệt sĩ đối với hai 'hiệp sĩ' Nguyễn Hoàng Nam (quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (quê Bình Định) đã tử vong khi tham gia bắt trộm cướp trên đường Cách Mạng Tháng 8 vừa qua.

Giám đốc Sở LĐTB & XH cho biết, 2 trường hợp này đề xuất liệt sĩ là xứng đáng theo Nghị định 31 của Chính phủ.

“Hai hiệp sĩ đã chiến đấu dũng cảm, biết nguy hiểm những vẫn tham gia bắt trộm cướp để bảo đảm tính mạng cũng như tài sản cho người dân, cho thành phố bình yên. Vì vậy đề nghị công nhận liệt sĩ với hai hiệp sĩ là xứng đáng”, ông Tấn nhìn nhận. 

{keywords}
3 nghi can gồm Tài 'mụn', Phú và Hùng trong vụ đâm chết 2 hiệp sĩ 

Trước đó, tối 13/5, nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình trong quá trình vây bắt nhóm trộm trên đường Cách Mạng Tháng 8 đã bị các đối tượng cuồng sát khiến 2 hiệp sĩ Nam và Thôi tử vong cùng 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an TP.HCM nhập cuộc điều tra và nhanh chóng xác định được 2 nghi can gây án. Nguyễn Tấn Tài (tức Tài Mụn), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi) bị công an bắt giữ về hành vi Giết người và Trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, công an còn bắt Ngô Văn Hùng (32 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm là Tài “mụn”.

Liên quan đến vụ việc, trong hôm nay Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Bên cạnh đó, Công an tiếp tục mở rộng vụ án, điều tra làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan. 

Khóc nghẹn tiễn đưa hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Khóc nghẹn tiễn đưa hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Thi hài anh Nguyễn Hoàng Nam đã được đưa về nơi an nghỉ, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ cho gia đình các hiệp sĩ để vượt qua nỗi đau, mất mát.

Quê nghèo tiễn biệt hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Quê nghèo tiễn biệt hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Gia đình và người thân ở Bình Định tiễn đưa hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, một trong 2 hiệp sĩ tử nạn khi truy bắt kẻ trộm xe máy SH tại TP.HCM.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người. Quần áo 2 nghi can cũng dính máu.

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM nói, Tài "mụn" là đối tượng cực kỳ hung bạo.

N.Sỹ-V.Bình