XEM CLIP:

 

Đại diện UBND phường Tương Mai cho biết, sau khi sự việc xảy ra phường đã phát động và cùng bà con địa bàn dân cư ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện quyên góp, tặng gia đình cháu gái 5 triệu đồng để hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.

UBND phường đã trích kinh phí hỗ trợ đột xuất gia đình cháu bé 5 triệu đồng, đối với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, phường đang làm thủ tục báo cáo, đề xuất UBND quận, thành phố có hình thức biểu dương, khen thưởng 2 công dân cũng cảm, tham gia cứu người trong vụ cháy.

{keywords}
Anh Trung Văn Nam

Trước đó, khoảng 12h35 ngày 12/1, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Thời điểm xảy cháy, bé gái tên là Vũ Hải Y (SN 2007), mắc kẹt trên tầng tum.

Anh Trung Văn Nam (SN 1988, quê tại Nông Cống, Thanh Hóa) phát hiện nhà hàng xóm bị cháy dữ dội. Như một bản năng, anh Nam hỗ trợ mọi người dập lửa.

Tại thời điểm trên, ngôi nhà 2 tầng, 1 tum đang cháy dữ dội tại tầng tum.

“Tôi nghĩ là nếu cứ ở dưới tầng 1, cầm bình chữa cháy mini xịt vào thì không thể dập được lửa ở trên tum. Tôi đã bám vào cột ở bên ngoài căn nhà và leo lên mái của nhà xưởng kế bên để tìm đường xịt nước vào bên trong chữa cháy”, anh Nam chia sẻ.

{keywords}
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn

Khi anh Nam vừa tiếp cận được hiện trường vụ cháy thì nghe thấy tiếng kêu cứu của cháu Vũ Hải Y. Tuy nhiên, do tầng tum được quây kín bởi tôn, song sắt nên anh Nam buộc phải dùng chân đạp bung song sắt.

“Tôi dùng hai tay lắc mạnh nhưng song sắt không bung ra. Tôi phải dùng hết sức để đạp bung song sắt, chui vào bên trong thì lửa bùng lên. Tôi không thể nhìn thấy gì nữa. Tôi chỉ có thể nhắm mắt và khua tay may chạm vào được người bé. Nhưng vì bé quá nặng nên phải gắng hết sức để kéo qua song sắt”, anh Nam kể lại.

{keywords}
Ô cửa anh Nam cứu cháu Y.
{keywords}
Đống tro tàn sau vụ cháy
{keywords}
Toàn bộ phần tầng 2 được quây tôn

Đưa được bé gái ra ngoài an toàn, anh Nam hết sức vui mừng. Anh cho biết, thời điểm đó mình không nghĩ gì đến nguy hiểm cả. Chỉ nghĩ cách làm sao để dập được lửa, cứu được người.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Hoàng Mai điều 2 xe chữa cháy và 1 xe thang đến hiện trường, tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã dùng xe thang đưa được cháu bé và anh Trung Văn Nam xuống đất an toàn.

Đình Hiếu

Người đàn ông lao vào ngôi nhà đang cháy giải cứu bé gái mắc kẹt

Người đàn ông lao vào ngôi nhà đang cháy giải cứu bé gái mắc kẹt

Anh Trung Văn Nam bất chấp nguy hiểm, trèo lên tum của ngôi nhà đang bốc cháy, giải cứu bé gái bị mắc kẹt.