Theo đó, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại.

{keywords}
Một số dịch vụ tại Hà Nội được đề xuất mở lại từ ngày 22/6

“Trên nguyên tắc không tập trung đông quá 20 người, đảm bảo giãn cách”, ông Tuấn nói.

Ông cũng nhấn mạnh: Quan trọng nhất là những dịch vụ ở vỉa hè thời gian tới vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Trước băn khoăn nếu mở lại dịch vụ ăn uống trong khi đang mùa đá bóng, mọi người tụ tập tại các quán bia, cà phê xem đá bóng khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh tăng hay không? Ông Tuấn khẳng định: “Cho mở cửa các dịch vụ ăn uống ở trong nhà nhưng vẫn phải đảm bảo quy định về khoảng cách”.

“Ví dụ không quá đông, không ngồi hết các bàn giống như ngồi ô tô từ 20 người xuống 10 người, nhà hàng ăn uống cũng vậy, sẽ phải đảm bảo nguyên tắc 5K”, ông Tuấn thông tin.

Trả lời rõ hơn câu hỏi, liệu Hà Nội có cho mở lại quán bia trong tuần này hay không, ông Tuấn cho biết “Sở Y tế Hà Nội có đề xuất" nhưng "không biết có được duyệt không”.

Tuy nhiên, ông Tuấn nhấn mạnh “nếu có mở vẫn phải đảm bảo giãn cách 50% chỗ ngồi”.

Đối với bể bơi, theo ông Khổng Minh Tuấn, giống như các dịch vụ, hoạt động thể dục thể thao ngoài trời sẽ được mở cửa, hoạt động trở lại nhưng phải giảm mật độ.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, dù có nhiều hoạt động thể dục thể thao nhưng không phải tất cả đều được mở cửa trở lại trong đợt này.

“Theo đó, phòng gym, quán game chúng tôi đang cân nhắc. Bởi dù cũng là những hoạt động thể dục thể thao nhưng hai loại hình này nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn”, ông Tuấn nói.

Trước đó, liên quan việc xem xét, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người, Thường trực Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại.

Việc này cần có quy định, điều kiện kiểm tra, kiểm soát kèm theo, bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

Nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội thấp thỏm chờ ngày bán hàng trở lại

Nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội thấp thỏm chờ ngày bán hàng trở lại

Một loạt các quán cà phê chỉ bán mang về những ngày qua đã cho nhân viên dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, thấp thỏm chờ chính quyền Hà Nội mở cửa trở lại.  

Trần Hải