- Liên quan tới việc Nhà máy đường Hòa Bình (thuộc công ty CP Mía đường Hòa Bình) xả thải xuống sông Bưởi khiến hơn 17 tấn cá lồng của người dân huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) chết hàng loạt, phía công ty đã thống nhất đền bù cho người dân.

{keywords}

Sau khi xảy ra cá chết hàng loạt, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trực tiếp xuống hiện trường chia sẻ với người dân

Nguồn tin từ UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, ngày 11/5, lãnh đạo Nhà máy đường Hòa Bình đã làm việc với huyện để thống nhất phương án đến bù thiệt hại đối với những hộ nuôi cá lồng trên sông Bưởi.

Tại buổi làm việc, Nhà máy đường Hòa Bình đã nhận trách nhiệm xả thải chưa qua xử lý ra môi trường, làm chết cá tự nhiên và cá lồng của người dân huyện Thạch Thành trên sông Bưởi.

Căn cứ vào mức độ thiệt hại cũng như giá thị trường hiện nay, 2 bên đi đến thống nhất: Nhà máy đường Hòa Bình sẽ đền cho người dân với mức giá 80.000đ/1kg.

Với trên 17 tấn cá bị chết, 34 hộ dân của huyện Thạch Thành sẽ nhận trên 1,4 tỉ đồng tiền đền bù.

Nhà máy đường cam kết sẽ chi trả tiền đến tận tay người dân chậm nhất vào ngày 18/5 tới nhằm giúp bà con sớm ổn định sản xuất.

UBND huyện Thạch Thành đề nghị Nhà máy đường Hòa Bình hỗ trợ gạo ăn cho 71 hộ nuôi cá lồng trên sông Bưởi trong 6 tháng để bà con ổn định cuộc sống. Về phía đề nghị trên, Nhà máy đường chưa có câu trả lời ngay mà hứa sẽ xem xét và có trả lời bằng văn bản sau.

Lê Anh